(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, lần thứ XIX và Đảng bộ huyện Bá Thước nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhìn lại chặng đường đã qua, Đảng bộ Công an huyện Bá Thước càng thêm tự hào về những thành tích và chiến công trong công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH góp phần quan trọng thúc đẩy KT-XH của huyện Bá Thước ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ Công an huyện Bá Thước: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, lần thứ XIX và Đảng bộ huyện Bá Thước nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhìn lại chặng đường đã qua, Đảng bộ Công an huyện Bá Thước càng thêm tự hào về những thành tích và chiến công trong công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH góp phần quan trọng thúc đẩy KT-XH của huyện Bá Thước ngày càng phát triển.

Cùng với việc đảm bảo ANTT, Công an huyện Bá Thước còn chú trọng tới công tác an sinh xã hội.

Nhận thức rõ việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công an huyện Bá Thước đã tập trung lãnh đạo, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức tổ chức; phát huy sức mạnh tổng lãnh đạo và thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an huyện lần thứ XXIII đã đề ra. Để làm được điều này, định kỳ Đảng ủy tổ chức họp, báo cáo việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đề cao tính tự phê bình và phê bình, chỉ ra những ưu khuyết điểm của từng cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, đề ra hướng khắc phục, giải quyết kịp thời những mặt hạn chế; đề cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn và xây dựng tập thể đơn vị vững mạnh, toàn diện.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, Đảng bộ Công an huyện Bá Thước đã phát huy vai trò trách nhiệm lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác bảo đảm ANTT góp phần thúc đẩy KT-XH của huyện ngày càng phát triển. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Công an huyện Bá Thước đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm nên tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ qua cơ bản ổn định, không xảy ra những băng, ổ nhóm tội phạm, những điểm nóng về an ninh trật tự. Trong công tác phòng, chống tội phạm Công an huyện Bá Thước đã điều tra giải quyết 279 vụvới 375 đối tượng, khởi tố175 vụ với 238 bị can, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 88%, phá thành công 14 chuyên án, bắt 12 đối tượng truy nã.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực. Các mặt công tác quản lý nhà nước về ANTT đều đạt, vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần phục vụ tốt hơn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhu cầu của tổ chức, công dân. Công tác hậu cần, kỹ thuật được chú trọng thực hiện, góp phần phục vụ tốt hơn cho công tác chiến đấu của đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi về nhiệm vụ trong thời gian tới ông Ngân Tiến Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an huyện Bá Thước đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng công an huyện thực sự là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Phát huy những thành quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ Công an huyện Bá Thước tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tích cực phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội... góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền, và sự bình yên của nhân dân, thúc đẩy KT-XH của huyện Bá Thước ngày càng phát triển.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]