(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều vụ việc được xử lý, người dân yên tâm hơn và lòng tin cũng nhiều hơn. Đó là những gì mà công an chính quy đã làm được khi đặt chân về xã...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu ấn công an chính quy về xã

Nhiều vụ việc được xử lý, người dân yên tâm hơn và lòng tin cũng nhiều hơn. Đó là những gì mà công an chính quy đã làm được khi đặt chân về xã...

Cuối tháng 12/2019, Đại úy Quách Quang Nhật đã được điều động về làm Trưởng Công an thị trấn Kim Tân (Thạch Thành). Cùng về làm việc tại đây với Đại úy Nhật còn có 7 công an chính quy được bố trí đảm nhiệm các chức danh công an thị trấn, bao gồm: 2 đồng chí phó trưởng công an và 5 công an viên. Sau 5 tháng công an chính quy về thị trấn, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định hơn, các tệ nạn cơ bản được đẩy lùi. Trong khoảng thời gian này, Đại úy Quách Quang Nhật cùng các đồng nghiệp đã bắt 4 vụ ma túy, chuyển công an huyện thụ lý 2 vụ. Đồng thời tiến hành kiểm tra bắt quả tang xử lý thành công 2 vụ đánh bạc và 2 vụ trộm cắp tài sản...

Để đạt được những kết quả nói trên, Công an thị trấn Kim Tân đã tham mưu kịp thời cho UBND thị trấn trong từng vụ việc và huy động được tất cả lực lượng khác cùng tham gia. Chia sẻ của Đại úy Quách Quang Nhật: “Thị trấn Kim Tân có địa bàn rộng, dân cư đông, là một trong những nơi có tình hình an ninh phức tạp. Do vậy, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các tổ ANTT ở thôn, bám sát địa bàn, tăng cường nắm bắt đối tượng. Về đây, được gần dân, ở với dân, với chính quyền, phải cố gắng học hỏi, rèn luyện, làm việc thật tốt để dân tin, dân yên tâm...” Cũng theo Chủ tịch UBND thị trấn Kim Tân, ông Doãn Văn Tiến: “Từ khi có công an chính quy về cơ sở, các đồng chí đã đem lại lòng tin rất lớn đối với người dân. Có những vụ việc đã lâu chưa được giải quyết thì nay nhờ có công an chính quy đã được xử lý”.

Công an xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung trong giờ làm việc.

Ngày 1/4/2020, Trung tá Vũ Tiến Thanh được bố trí về xã Hà Ngọc (Hà Trung) đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã. Đối với Hà Ngọc, tuy không phải là nơi có tình hình an ninh phức tạp nhưng ở đây vẫn có những đối tượng nằm trong diện phải theo dõi. Dù vậy, từ khi công an chính quy về “cắm chốt” tại địa phương, các đối tượng này đã“im hơi, lặng tiếng” hơn, chính vì vậy công an chính quy cũng đã tạo được lòng tin với người dân Hà Ngọc.

Những ngày này, cũng như nhiều đơn vị khác, Công an xã Hà Ngọc cũng đang trong quá trình triển khai, thực hiện dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Ngoài đảm bảo công tác ANTT thì mới đây là đảm bảo cho việc chống dịch Covid-19 và bây giờ lại tiếp tục một nhiệm vụ mới. Công việc nối tiếp công việc nhưng Trung tá Vũ Tiến Thanh cùng 5 công an viên, phó trưởng công an và xã đội trưởng vẫn đang nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, đối với Công an xã Hà Ngọc, khó khăn hiện nay vẫn là điều kiện về nơi làm việc khi 8 con người cùng làm trong một căn phòng 12m2. Riêng Trung tá Vũ Tiến Thanh phải thuê nhà của người dân để ở. “Người dân đến làm việc nhiều khi còn không có chỗ để ngồi. Anh em thì làm việc trong điều kiện rất chật chội, nóng bức. Nhưng sắp tới đây, khi công sở xã chuyển sang địa điểm mới thì nơi làm việc của chúng tôi cũng sẽ đảm bảo hơn”, Trung tá Vũ Tiến Thanh chia sẻ.

Không chỉ ở Hà Ngọc mà đây cũng là tình trạng chung đối với nhiều địa phương khác khi công an chính quy về nhưng điều kiện làm việc, sinh hoạt vẫn còn những hạn chế, khó nhiều hơn thuận. Đến nay, 100% đơn vị cấp xã ở Thanh Hóa đã có công an chính quy về công tác. Cụ thể, đã có 995 công an chính quy được Công an tỉnh Thanh Hóa điều động, bổ nhiệm các chức danh ở 525 đơn vị công an xã và thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá, bước đầu lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã đã phát huy hiệu quả. Chỉ trong thời gian ngắn, nhưng nhiều vụ án, vụ việc nổi cộm, nhiều “điểm nóng” về ANTT đã được lực lượng công an cấp xã xử lý triệt để. Bên cạnh đó, đáng chú ý là phần lớn công an chính quy về xã, thị trấn công tác đều xa nhà, xa gia đình. Được biết, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã báo cáo với Bộ Công an xin được trang cấp vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật tư và xây dựng phương án đầu tư, cải tạo nơi ở, nơi làm việc cho công an xã, thị trấn với tổng kinh phí dự kiến 8,5 tỷ đồng.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]