(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2017, do làm tốt công tác vận động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc nên huyện Quảng Xương đã luôn giữ vững sự ổn định về ANTT, người dân luôn có ý thức đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, không để xảy ra những vụ việc làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Quảng Xương

Năm 2017, do làm tốt công tác vận động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc nên huyện Quảng Xương đã luôn giữ vững sự ổn định về ANTT, người dân luôn có ý thức đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, không để xảy ra những vụ việc làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.

Với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện Quảng Xương đã thường xuyên tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã hội triển khai thực hiện các nghị quyết liên tịch và chương trình phối hợp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào đấu tranh, tố giác tội phạm, gắn việc xây dựng mô hình khu dân cư an toàn về ANTT với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương như: “Ông bà mẫu mực con cháu hiếu thảo”, “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình, dòng họ không phạm tội và TNXH”.

Công an huyện Quảng Xương đang tuyên truyền, vận động một số công dân xã Quảng Nham không xuất cảnh trái phép.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quảng Xương đã phối hợp tổ chức 82 đợt tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng chống ma túy, cho hơn 4.000 cán bộ, quần chúng nhân dân, vẽ 106 băng zôn, khẩu hiệu. Đặc biệt đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền và BCĐ 138 huyện tổ chức tuyên truyền và gắn việc triển khai Đề án 1212 của UBND tỉnh về “phòng chống tội phạm giết người, tội phạm cố ý gây thương tích giai đoạn 2017-2020” với việc tiếp tục triển khai sâu rộng Đề án 375, Chỉ thị số 10 về xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT và thực hiện 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời phối hợp tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với trên 2.246 người tham gia, với 305 ý kiến đóng góp của nhân dân.

Cũng trong năm, Công an huyện đã làm tốt công tác hướng dẫn cho các đơn vị cơ sở xây dựng, củng cố và nhân rộng nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, như mô hình tự quản về ANTT, tiếp tục và phát huy hiệu quả 14 mô hình “Cổng trường”, “Dòng họ”, “Bến tàu thuyền” tự quản về ANTT; “Thanh niên nói không với tệ nạn, xã hội”; đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”... Thông qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng công an hàng trăm nguồn tin có giá trị.

Ngoài ra, lực lượng Công an huyện đã tiếp nhận 170 tin báo tố giác tội phạm, xác minh giải quyết 155 tin, đạt tỷ lệ 97,2%. Tổ chức 6 đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm, phát hiện 127 vụ, 256 đối tượng, khởi tố 73 vụ với 50 bị can. Đấu tranh triệt xóa 2 tụ điểm phức tạp về hình sự, 3 tụ điểm về ma túy. Bắt vận động đầu thú 7 đối tượng có lệnh truy nã... Vận động nhân dân giao nộp 25 khẩu súng tự chế, 5 viên đạn AK, 27 dao, kiếm các loại...

Với những kết quả đạt được, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện Quảng Xương ngày càng được củng cố, hoạt động có chiều sâu và đạt kết quả cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, thế trận ANND được vững chắc, tạo môi trường thuận lợi, phục vụ có hiệu quả việc phát triển KT-XH của địa phương.

Quang Vinh


Quang Vinh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]