(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sự cần mẫn của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) đã làm cho bức tranh an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh trong năm qua trở nên sáng màu với tai nạn giao thông giảm trên cả 3 phương diện: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đem lại bình yên cho những tuyến đường

(VH&ĐS) Sự cần mẫn của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) đã làm cho bức tranh an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh trong năm qua trở nên sáng màu với tai nạn giao thông giảm trên cả 3 phương diện: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Thực hiện Năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỉ cương của người thực thi công vụ”, với khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”, Phòng CSGT với vai trò chủ công ngoài làm tốt chức năng tham mưu cho UBND tỉnh, Ban ATGT và Giám đốc Công an ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban, ngành, lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT, Phòng đã xây dựng kế hoạch, triển khai trong toàn lực lượng.

Theo đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông khi tham gia giao thông tiếp tục được coi trọng. Phòng PX15 đã phối hợp cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, Phòng đã phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á, công an các huyện tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật trật tự ATGT, trật tự công cộng cho giáo viên, học sinh tại các trường THPT, THCS.

Bên cạnh đó, việc in ấn, cấp phát tài liệu, tổ chức tuyên truyền lưu động tại cộng đồng dân cư, trường học... đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia. Đặc biệt phòng PX15 đã phối hợp với Đài PTTH tỉnh xây dựng chuyên mục “An toàn giao thông 24h”. Từ các hình thức tuyên truyền trên đã tạo được sự chuyển biến tích cực, toàn diện về ý thức chấp hành Luật Giao thông của mọi người dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh.

Cùng với đó, bằng phương thức, chiến thuật thường xuyên thay đổi trong những đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo từng chuyên đề, với các lỗi tập trung xử lý là nguyên nhân TNGT, UTGT trên tuyến quốc lộ, địa bàn trọng điểm và “điểm đen” đã có tác dụng răn đe những trường hợp cố tình vi phạm. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 80.197 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, phạt tiền, nộp Kho bạc Nhà nước trên 91 tỷ đồng, tạm giữ hơn 8.000 phương tiện. Trong số các trường hợp vi phạm trên có gần 5.000 trường hợp bị tước giấy phép lái xe; tịch thu 75 giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Những nỗ lực của lực lượng CSGT đã góp phần tạo nên bức tranh ATGT trong năm 2016 có nhiều chuyển biến tích cực với số vụ TNGT giảm nhiều trên cả 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với năm trước đó.

CSGT phát hiện xe khách chở gần 250 kg thịt bẩn.

Ngoài ra, CSGT còn là lực lượng tham gia tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, gian lận thương mại. Thông qua tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT đã phát hiện và bắt giữ 15 vụ, 18 đối tượng phạm pháp hình sự (3 đối tượng có lệnh truy nã) và thu giữ nhiều tang vật; 57 vụ vận chuyển chất cấm, gian lận thương mại thu giữ nhiều hàng hóa có giá trị kinh tế cao như: rượu ngoại, 213,385m3 gỗ, 900 thiết bị điện tử... và gần trăm tấn thực phẩm bẩn được CSGT phát hiện, phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ.

Bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, vận dụng linh hoạt, sáng tạo và quyết tâm lập lại trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT của lực lượng CSGT đã làm cho ATGT trên địa bàn trở lên sáng màu. Tuy nhiên, trước thực trạng phương tiện cơ giới tiếp tục gia tăng đột biến, mật độ người, phương tiện tham gia Giao thông tăng cao, nhất là dịp cuối năm thức chấp hành Luật giao thông của một bộ phận người dân (tập trung nhiều ở lớp trẻ) còn rất kém thì nguy cơ mất ATGT trong dịp Tết Đinh Dậu là điều có thể xảy ra.

Đảm bảo cho người dân đón Tết an lành, hiện CSGT đã và đang triển khai xây dựng phương án đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Đinh Dậu. Theo đó, sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT,nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, tập trung vào các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy, xe khách vi phạm các quy định về ATGT. Hy vọng rằng, với những kết quả đạy được trong năm qua sẽ là động lực để lực lượng CSGT tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, đem bình yên đến cho người tham gia giao thông trên mọi tuyến đường.

Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]