(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Công an huyện Bá Thước đã triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đem mùa xuân bình yên về vùng cao Bá Thước

Thời gian qua, Công an huyện Bá Thước đã triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Công an huyện Bá Thước đã cử cán bộ bám sát địa bàn, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương những giải pháp hiệu quả trong công tác đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm. Nhờ đó trong năm 2018 tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện đã được kiềm chế (xảy ra 64 vụ, giảm 26 vụ so với năm 2017). Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện cũng mở nhiều đợt đấu tranh trấn áp các loại tội phạm nổi lên trên địa bàn như: cướp, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích...

Công an huyện Bá Thước hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Lương Nội (Bá Thước).

Đặc biệt, năm 2018, tình hình mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện có chiều hướng diễn biến phức tạp. Trước thực trạng đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường nắm địa bàn, theo dõi các đối tượng có biểu hiện sử dụng, buôn bán ma túy. Qua đó, đã phát hiện, xử lý 9 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; triệt phá 5 điểm ma túy phức tạp. Cũng trong năm, lực lượng Công an huyện Bá Thước cũng lập 2 chuyên án trinh sát về ma túy.

Có được kết quả đó, Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng nghị quyết công tác và phát động phong trào với chủ đề “Công an Bá Thước chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”; phát huy tối đa vai trò trách nhiệm, tính gương mẫu của lãnh đạo, chỉ huy, người đứng đầu; cụ thể hóa các phong trào thi đua, cuộc vận động do ngành, địa phương phát động bằng các đợt thi đua ngắn, cao điểm để cán bộ, chiến sỹ các tổ, đội nghiệp vụ, công an thị trấn thực hiện...

Đại tá Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết: Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Cùng với đó, phát động phong trào thi đua với các nội dung, tiêu chí cụ thể phù hợp với đặc thù, tình hình thực tế, chức năng nhiệm vụ, năng lực, trình độ của từng cán bộ, chiến sỹ và tổ, đội nghiệp vụ. Ngoài ra, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để kịp thời đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từ đó thúc đẩy KT-XH của huyện phát triển.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]