(vhds.baothanhhoa.vn) - Người dân bản Mướp (thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) đang vô cùng hoang mang khi biết tin Cao Xuân Nghiên giở trò đồi bại với các bé gái gần nhà. Không ai ngờ Nghiên là người có vợ con đề huề, thậm chí hắn đã trở thành ông ngoại mà vẫn có hành vi thú tính như vậy. Sự việc khiến người dân nơi đây hết sức bàng hoàng và phẫn nộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dư luận lên án gã hàng xóm “dâm ô” hàng loạt bé gái

Người dân bản Mướp (thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) đang vô cùng hoang mang khi biết tin Cao Xuân Nghiên giở trò đồi bại với các bé gái gần nhà. Không ai ngờ Nghiên là người có vợ con đề huề, thậm chí hắn đã trở thành ông ngoại mà vẫn có hành vi thú tính như vậy. Sự việc khiến người dân nơi đây hết sức bàng hoàng và phẫn nộ.

Anh Hà Văn Quyết (bố cháu N.) những ngày này vì phẫn nộ mà tạm gác mọi công việc ngóng chờ kết quả từ cơ quan chức năng. Chưa luận tội kẻ dâm ô anh Quyết chưa an tâm. Anh Quyết bức xúc: "Ông Nghiên với gia đình tôi ngoài tình xóm giềng còn có quan hệ họ hàng với nhau. Mỗi khi nhà tôi có công việc lớn nhỏ ông ấy đều qua giúp, cả 2 gia đình thường xuyên qua lại thân tình... Ai ngờ ông ấy lại làm trò đồi bại đó!”

Cũng theo anh Quyết, khi thấy cháu N. có tiền tiêu vặt, hay ăn quà anh mới thắc mắc hỏi thì tá hỏa rằng ông Nghiên cho và đổi lại là những hành động tụt quần để dâm ô với cháu. “Sự việc không riêng mình con tôi mà trong bản nhỏ này còn có tới 3 cháu bị ông ấy giở trò đồi bại, dâm ô" - anh Quyết bức xúc.

Đến nhà cháu H. ai cũng xót xa trước gia cảnh nghèo khó của gia đình cháu. H. mồ côi cả bố lẫn mẹ khi còn rất nhỏ, sống trong vòng tay đùm bọc của ông bà nội đã già yếu. Ngôi nhà sàn trống huơ, trống hoác, tài sản không có gì quý giá ngoài mấy bì lúa lọt thỏm dưới chân núi Pha Nọi.

Ông Hà Văn Chiến (ông nội cháu H.) buồn tủi khi kể về gia cảnh: “Bố mẹ cháu mất năm 2016 và mất cách nhau chỉ trong vòng 2 tháng. Tôi tuổi cao sức yếu phải gắng gượng nuôi 3 đứa cháu nhỏ gầy gò, ốm yếu. Cũng vì cuộc sống quá khó khăn, ông bà tôi thường xuyên ra đồng ruộng nên ít có thời gian trông nom các cháu”.

Sự ân hận, day dứt hằn sâu lên khuôn mặt già nua, khắc khổ, ông luôn tự trách mình: "Giá như chúng tôi dành nhiều thời gian để quan tâm đến cháu thì chắc không xảy ra chuyện đau lòng”.

Ông Chiến hối hận vì không ở bên cháu nhiều hơn dẫn đến sự việc đau lòng.

Theo người dân địa phương, nghi phạm Nghiên từng đi nghĩa vụ quân sự, sau đó về địa phương lập gia đình và tham gia công tác hội nông dân tại Chi hội nông dân bản Mướp. 4 đứa trẻ bị dâm ô, hiếp dâm đều gần nhà nghi phạm và đều có hoàn cảnh rất khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Bá Tường (SN 1985) - Trưởng bản Mướp (TT Hồi Xuân) bức xúc: "Sau khi sự việc được trình báo, phía công an đưa các cháu đi kiểm tra thì được biết cháu bị dâm ô nhiều lần. Ngoài ra, còn thêm 2 cháu khác cũng bị ông ấy giở trò dâm ô. Đây là điều tồi tệ, là hành động bệnh hoạn đáng lên án từ trước tới nay chưa bao giờ xuất hiện tại bản Mướp này".

Theo thông tin từ Công an huyện Quan Hóa, ngay sau khi tiếp nhận thông tin tố giác đã đưa các cháu đi giám định y khoa, kết quả xác định cho thấy, bé H. bị hiếp dâm, cháu N. bị dâm ô, phía công an đã vận động nghi phạm Nghiên ra đầu thú, lời khai ban đầu trùng khớp với hiện trường, lời kể của các cháu. Đánh giá vụ án có tính chất rất nghiêm trọng, ngày 13/12, Công an huyện Quan Hóa chuyển vụ án cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2019, Công an huyện Quan Hóa, Thanh Hóa tiếp nhận thông tin phản ánh có đối tượng lợi dụng lúc người lớn đi vắng đã dùng kẹo dụ dỗ các cháu bé có độ tuổi từ 8 đến 10 tuổi về nhà chơi và có hành vi hiếp dâm, dâm ô. Đến ngày 12/12, Công an huyện Quan Hóa xác định cháu H.T.M.H (8 tuổi) bị đối tượng hiếp dâm, cháu H.Q.N (10 tuổi) bị dâm ô. Công an huyện đã xác định và triệu tập, tạm giữ hình sự Cao Xuân Nghiên (SN 1970) ngụ thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]