(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/1, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không để mất an toàn giao thông do yếu tố hạ tầng giao thông

Ngày 13/1, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2019, các đơn vị, địa phương trong tỉnh Thanh Hoá đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, với mục tiêu giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí. Trong năm, toàn tỉnh xảy ra 476 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm chết 159 người và bị thương 404 người; giảm 30 vụ, 3 người chết, 12 người bị thương so với năm 2018. Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm quy định tốc độ, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm…

Với chủ đề “Đã uống rượu bia - không lái xe”, năm 2020, Ban An toàn giao thông tỉnh đã đề các các nhiệm vụ, các giải pháp trọng tâm để thực hiện mục tiêu: giảm từ 5 đến 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2019; giảm tai nạn giao thông do nguyên nhân lái xe uống rượu bia; giảm từ 6,5 đến 10% số vụ tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nhấn mạnh: Năm 2019, tuy số người chết do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có giảm so với năm 2018, nhưng giảm còn ít so với kỳ vọng. Do đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2020, các ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, ngành Giao thông – Vận tải, cần tiếp tục quan tâm bảo đảm hạ tầng giao thông, không được để xảy ra mất an toàn giao thông do yếu tố hạ tầng giao thông; chấn chỉnh hoạt động vận tải cũng như công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; rà soát và có giải pháp xử lý các “điểm đen” về giao thông, xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt. Công an tỉnh cần thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; việc kiểm tra, xử phạt phải nghiêm túc, bình đẳng. Các ngành liên quan và các địa phương căn cứ nhiệm vụ cụ thể, tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ để thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]