(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Qua công tác nắm tình hình và được quần chúng nhân dân giúp đỡ, Công an huyện Cẩm Thủy vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời 32 công dân các xã Cẩm Long, Cẩm Phú, Cẩm Giang lên ô tô chuẩn bị xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kịp thời ngăn chặn 32 lao động xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

(VH&ĐS) Qua công tác nắm tình hình và được quần chúng nhân dân giúp đỡ, Công an huyện Cẩm Thủy vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời 32 công dân các xã Cẩm Long, Cẩm Phú, Cẩm Giang lên ô tô chuẩn bị xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Công an Cẩm Thủy tuyên truyền, vận động và tổ chức cho công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép ký cam kết không tái phạm.

Công an huyện Cẩm Thủy đã tạm giữ xe ô tô BKS 98B - 01246 do Nguyễn Văn Thơm (sinh năm 1978), ở xã Lục Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang điều khiển. Trên xe có 32 công dân đang chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong số 32 công dân nói trên có 17 người đã từng xuất cảnh sang lao động tại Trung Quốc, trong đó có Phạm Thị Thanh (sinh 1985), ở thôn Vân Long, xã Cẩm Long. Sau khi về quê ăn Tết, những người này đã rủ theo anh em, người thân quen của mình để sang Trung Quốc lao động.

Để tiện việc xuất cảnh, Phạm Thị Thanh đã lập danh sách số công dân đi cùng và hợp đồng thuê phương tiện để xuất cảnh trái phép dưới danh nghĩa là đi tham quan du lịch dịp đầu xuân.

Sau khi phân loại, làm rõ, Công an huyện Cẩm Thủy đã tuyên truyền, vận động, đồng thời tổ chức cho những công dân trên ký cam kết không tái phạm và bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi, quản lý.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Được biết, đây đang là thời gian cao điểm xảy ra tình trạng lao động vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Yến Vy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]