(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 20/12, Công an tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Bảo hiểm Xã hội tỉnh

Chiều 20/12, Công an tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Công an tỉnh và BHXH ký kết quy chế phối hợp.

Những năm qua sự phối hợp giữa Công an tỉnh và BHXH đã góp phần quan trọng giải quyết tình trạng nợ BHXH, BHYT, BHTN của một số doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Công an cũng đã điều tra, làm rõ những vụ có biểu hiện vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó, tạo nên tiếng nói đồng thuận của các cấp, ngành, chính quyền trong việc khắc phục tình trạng nợ đọng BHXH, lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT, BHTN. Tạo điều kiện thuận lợi cho ngành BHXH thực hiện tốt các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Việc ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2017 - 2020 giữa hai đơn vị nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN. Theo đó, quy chế đã đề ra nguyên tắc phối hợp, nội dung, phương pháp, điều khoản thi hành... trong đó, quy định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mỗi bên.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]