(vhds.baothanhhoa.vn) - Kể từ ngày 02/10/2017, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức triển khai thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông qua mạng Internet.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ việc tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu

Kể từ ngày 02/10/2017, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức triển khai thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông qua mạng Internet.

Đây là bước đột phá mới của Công an tỉnh trong việc đơn giản hoá các thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân... Theo đó, thay vì phải trực tiếp đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để làm thủ tục xin cấp hộ chiếu, từ nay mọi công dân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông chỉ cần ở nhà hoặc bất cứ đâu cũng có thể sử dụng các thiết bị như máy tính, máy điện thoại có kết nối internet để truy cập vào trang điện tử của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an theo địa chỉ https:// hochieu. xuatnhapcanh. gov. vn và thực hiện việc khai các thông tin cá nhân trong tờ khai điện tử.

Với thủ tục và cách làm đơn giản, chỉ mất 10 phút truy cập, người dân đã hoàn thiện các thông tin mà không cần đến tận nơi xếp hàng như thường lệ. Sau khi kê khai hoàn thiện các thông tin, người dân có thể vào mục “đặt lịch hẹn” để lựa chọn thời gian nộp hồ sơ phù hợp với nhu cầu của cá nhân và lịch tiếp nhận hồ sơ của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày đặt lịch hẹn nếu công dân không đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để chụp ảnh và nộp hồ sơ, thì thông tin về tờ khai điện tử sẽ tự động xoá trên trang web.

Chương trình kê khai thông tin điện tử cấp hộ chiếu là sự tích hợp của 4 chức năng trong một thao tác bao gồm: nhập dữ liệu, quét ảnh, quét tờ khai, in giấy biên nhận. Vì thế không mất thời gian nhập dữ liệu từ tờ khai viết tay vào máy như trước đây mà tận dụng có sẵn trên hệ thống. Mặt khác, thông tin, dữ liệu (bao gồm cả ảnh) khai thác qua hệ thống đảm bảo được chất lượng, ảnh rõ nét, độ phân giải cao mà không tốn công phải in ảnh ra như trước đây. Ngoài trường hợp kết nối internet, hệ thống còn cho phép tiếp nhận tờ khai điện tử qua file PDF; đồng thời tiếp nhận và truyền tải hồ sơ, ảnh tờ khai từ phòng quản lý xuất nhập cảnh về Cục được thực hiện trên Internet, việc này giúp giảm lượng dữ liệu truyền qua mạng nội bộ, tránh tình trạng thiếu ảnh tờ khai.

Cán bộ phòng quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn nhân dân khai tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông.

Để triển khai và sử dụng hệ thống tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử cấp hộ chiếu, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã đầu tư chỉnh trang phòng tiếp công dân có ghế ngồi, điều hoà, nơi chụp ảnh cho công dân đến làm hộ chiếu, đồng thời lắp đặt thêm 5 dàn máy tính có kết nối internet và bố trí cán bộ tại khu vực khai tờ khai điện tử để hướng dẫn các thủ tục cho công dân...

Việc áp dụng hình thức tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông qua mạng Internet được đánh giá là bước tiến quan trọng trong công tác cải cách hành chính, giúp làm giảm thời gian chờ đợi nộp hồ sơ, số lần đi lại cho công dân của Bộ Công an nói chung và Công an tỉnh Thanh Hóa nói riêng đã và đang được nhiều người dân đồng tình ủng hộ. Sau 2 tháng triển khai, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tiếp nhận hơn 6.300 trường hợp đăng ký tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu, trong đó đã cấp trả hơn 5.900 hộ chiếu cho người dân

Với nhu cầu làm hộ chiếu ngày càng cao của công dân, việc áp dụng tờ khai điện tử không chỉ giảm bớt áp lực và số lượng người tại phòng Quản lý Xuất nhập cảnh mà còn đơn giản hóa rất nhiều thủ tục hành chính, vừa giúp người dân chủ động trong việc kê khai thông tin, giảm thời gian chờ đợi nộp hồ sơ vừa rút ngắn thời gian đi lại, giảm thiểu sai sót, nhất là tránh được phiền hà, tiêu cực.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]