(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 27/5/2016, Công an Thanh Hoá đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Công tác chính trị (28/5/1976 - 28/5/2016).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập phòng Tổ chức cán bộ và phòng Công tác chính trị

(VH&ĐS) Ngày 27/5/2016, Công an Thanh Hoá đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Công tác chính trị (28/5/1976 - 28/5/2016).

Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì Lễ kỷ niệm; các đồng chí Trần Đình Côn, Trịnh Xuân Thu, Đồng Đại Lộc nguyên là Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí Phó Giám đốc, nguyên Phó Giám đốc phụ trách XDLL Công an tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các phòng, công an các huyện, thị xã, thành phố và các thế hệ lãnh đạo, CBCS Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Công tác chính trị qua các thời kỳ đã về dự Lễ kỷ niệm...

Trong suốt chặng đường vẻ vang hơn 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Công an Thanh Hóa, các thế hệ cán bộ chiến sỹ làm công tác tổ chức cán bộ và công tác chính trị đã có nhiều đóng góp quan trọng trong thành tích chung của Công an Thanh Hóa - Đơn vị được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 2008), Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng nhất; hàng trăm huân chương chiến công các hạng; từ năm 2.000 đến nay, Công an Thanh Hóa 12 năm được Chính phủ tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ”...

Đặc biệt, kể từ ngày thành lập 28/5/1976 đến nay, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh; sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan tổ chức, cơ quan chính trị tuyên giáo cấp trên; sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị công an trong tỉnh, 2 đơn vị phòng Tổ chức cán bộ và phòng Công tác chính trị đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy và CBCS của 2 đơn vị được rèn luyện thử thách, trưởng thành từ thực tiễn công tác, luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu đi đầu trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, công tác; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng tham mưu nòng cốt trên lĩnh vực công tác xây dựng lực lượng của Công an Thanh Hóa.

Trong đó, có nhiều đồng chí trưởng thành được đề bạt giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt (Phòng Tổ chức cán bộ có 7 đồng chí được đề bạt giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh; phòng Công tác chính trị có 01 đồng chí giữ chức Phó Cục trưởng thuộc Bộ Công an).

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Trịnh Xuyên đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả và những đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo, CBCS phòng Tổ chức cán bộ và phòng Công tác Chính trị qua các thời kỳ. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng CAND là hết sức nặng nề. Công tác chính trị tư tưởng và công tác tổ chức cán bộ được xác định là những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, then chốt.

Phát huy thành tích và kết quả đạt được trong 40 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành, lãnh đạo, CBCS phòng Tổ chức cán bộ và phòng Công tác chính trị Công an Thanh Hoá cần tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đổi mới toàn diện các mặt công tác; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ và kỹ năng công tác chuyên môn; vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong đó, 2 đơn vị cần tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của CBCS, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cho cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng; thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công an tỉnh một cách thiết thực, hiệu quả, tạo động lực và sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong toàn lực lượng góp phần thúc đẩy các đơn vị, lực lượng hăng hái thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước mắt, 2 đơn vị cần tập trung tham mưu và tổ chức tốt lễ phát động cuộc vận động "Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ".

Bên cạnh đó, 2 đơn vị cần tập trung tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp công tác; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác quản lý cán bộ, phòng ngừa sai phạm trong cán bộ chiến sĩ, phấn đấu kiềm chế và làm giảm tỷ lệ CBCS sai phạm xuống dưới 0,3%; tiếp tục hoàn thiện bộ máy quản lý và sử dụng biên chế, đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và chiến đấu; làm tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đánh giá, sắp xếp, luân chuyển cán bộ; tiếp tục giữ vững đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ trong đơn vị để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh, Tổng cục Chính trị CAND đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 18 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 23 cá nhân thuộc phòng Tổ chức cán bộ và phòng Công tác chính trị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Đình Hợp



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]