(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến rượu - bia, chất kích thích liên tục xảy ra trong thời gian vừa qua, nhiều hoạt động tuyên truyền được tổ chức nhằm nhắc nhở các tài xế lái xe khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa hoạt động tuyên truyền “Đã uống rượu bia - không lái xe”

Sau nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến rượu - bia, chất kích thích liên tục xảy ra trong thời gian vừa qua, nhiều hoạt động tuyên truyền được tổ chức nhằm nhắc nhở các tài xế lái xe khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện giao thông.

Trên địa bàn cả nước mỗi ngày tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hơn 20 người, làm hàng chục người bị thương, mang đến đau thương cho nhiều gia đình và xã hội. Đặc biệt, gần đây đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà một trong những nguyên nhân gây ra tại nạn là do lái xe sử dụng rượu bia. Đầu tháng 5/2019, sau vụ tai nạn khiến 2 người phụ nữ bị tử vong tại hầm chui Kim Liên, Hà Nội, một trào lưu mới đã xuất hiện trong cộng đồng mạng: Nhiều người đã đồng loạt thay đổi ảnh đại diện Facebook cá nhân của họ thành những hình ảnh mang thông điệp: “Nói không với rượu bia khi lái xe”, hoặc “Say xỉn lái xe là tội ác”. Ngay sau đó, trào lưu này đã lan tỏa rộng rãi và thu hút sự tham gia của rất nhiều người sử dụng mạng xã hội. Việc làm này đãlan tỏa từ các trang cá nhân ra xã hội.

Tại Thanh Hóa, các bến xe đã bố trí treo banner, khẩu hiệu tại các phòng chờ, tuyên truyền trên loa truyền thanh, kêu gọi mọi người không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Ông Lê Anh Nga - Trưởng Bến xe phía Bắc, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, chúng tôi còn phối hợp với bảo vệ bến, công an khu vực tăng cường quản lý không cho lái xe xuất bến khi đã uống rượu bia.

Hiện nay rất nhiều nhà xe, các hội nhóm, câu lạc bộ và rất nhiều cá nhân, đã gắn khẩu hiệu “đã uống rượu bia thì không lái xe” lên tất cả các đầu xe để tham gia hưởng ứng phong trào.

Đặc biệt là các câu lạc bộ liên quan đến xe ô tô như: Otofun Thanh Hóa, câu lạc bộ lái xe Thanh Hóa... đã tổ chức các buổi offline, dán đề can, sticker với hình ảnh mang thông điệp đã uống rượu bia thì không lái xe để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm CLB lái xe Thanh Hóa cho biết: Tất cả những thành viên trong CLB đều mưu sinh bằng nghề ngồi sau vô lăng do đó việc kêu gọi mọi người lái xe an toàn luôn được chúng tôi tăng cường tuyên truyền không chỉ để nhắc nhở anh em đảm bảo an toàn cho chính họ mà còn cho hành khách.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa sẽ góp phần thay đổi thói quen, hành vi của cộng đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về văn hóa giao thông an toàn và văn minh để bảo vệ tính mạng cho mình và người khác. Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng: Cần tăng chế tài xử phạt đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, để đảm bảo tính răn đe. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là quy định “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]