(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với chức năng nhiệm vụ là một trong những đơn vị chiến đấu tinh nhuệ, được huấn luyện và trang bị vũ khí, phương tiện hiện đại, cơ động chiến đấu cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống, lực lượng CSCĐ luôn có mặt ở các “điểm nóng” sẵn sàng giải quyết các sự việc phức tạp về ANTT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng CSCĐ: Luôn là niềm tin và chỗ dựa vững chắc của nhân dân

(VH&ĐS) Với chức năng nhiệm vụ là một trong những đơn vị chiến đấu tinh nhuệ, được huấn luyện và trang bị vũ khí, phương tiện hiện đại, cơ động chiến đấu cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống, lực lượng CSCĐ luôn có mặt ở các “điểm nóng” sẵn sàng giải quyết các sự việc phức tạp về ANTT.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, tình hình hoạt động của bọn tội phạm hình sự trên địa bàn Thanh Hóa có những diễn biến phức tạp. Một số loại tội phạm như: Cướp, cướp giật, trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản, mua bán, vận chuyển ma túy, sử dụng hung khí, vũ khí nguy hiểm để gây án... ngày càng gia tăng, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh đã có phương án triển khai lực lượng, tăng cường công tác tuần tra vũ trang đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa và vùng giáp ranh. Trong đó, lực lượng CSCĐ đóng vai trò nòng cốt. Thực hiện kế hoạch của Giám đốc, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, phương án và kế hoạch công tác.

Đồng thời, liên tục bố trí từ 2 đến 3 ca tuần tra vũ trang từ 19 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau trên địa bàn TP Thanh Hoá và vùng giáp ranh, các tuyến trọng điểm như quốc lộ 1A, 45, 47, khu vực nhà ga, bến xe, khu công nghiệp, nơi công cộng vui chơi giải trí... Qua công tác tuần tra, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh trấn áp các ổ nhóm tội phạm đêm, như bọn lưu manh chuyên nghiệp, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, đánh nhau gây rối trật tự công cộng, các đối tượng đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây tai nạn bỏ chạy...

Theo chân các chiến sỹ CSCĐ trên đường tuần tra, khi thành phố đang chìm trong giấc ngủ nồng, chúng tôi mới cảm nhận được những khó khăn, vất vả và cả những hiểm nguy mà ngày đêm các anh đang vượt qua. Hầu hết các chiến sỹ CSCĐ đều còn rất trẻ, tuổi đời khoảng chừng 20-25 tuổi, trong đó có nhiều chiến sỹ phục vụ có thời hạn vừa mới nhập ngũ. Bước vào môi trường quân ngũ kỷ luật và môi trường huấn luyện vất vả, nhiều chiến sỹ đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, tận lực, các anh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành điểm tựa và là địa chỉ tin cậy của nhân dân.

Để công tác tuần tra thực sự đạt hiệu quả, lực lượng CSCĐ đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với công an các phường, xã tổ chức khảo sát nắm tình hình một số tuyến địa bàn trọng điểm, rà soát, bổ sung, xây dựng các phương án, kế hoạch tuần tra phù hợp với tình hình thực tế. Chỉ tính trong năm 2016, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã huy động hàng nghìn lượt CBCS tổ chức 398 ca tuần tra. Qua đó, đã kịp thời phát hiện 43 vụ phạm pháp hình sựvới 59 đối tượng; 240 trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT đường bộ, nộp Kho bạc nhà nước gần 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng CSCĐ đã phối hợp với các lực lượng khác giải quyết dứt điểm 12 vụ khiếu kiện, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn toàn tỉnh, đem lại cuộc sống bình yên và niềm tin cho nhân dân.

Có lẽ đã thành quen, hầu như thời gian công tác ở đơn vị của mỗi chiến sỹ CSCĐ còn nhiều hơn thời gian sinh hoạt ở nhà. Trong hành trình 365 ngày trong năm của chiến sỹ CSCĐ cũng là nhật trình bảo vệ sự bình yên cuộc sống... Gác lại những niềm vui và lợi ích riêng tư, những người “vì bình yên cuộc sống ” ấy đã lấy hạnh phúc của nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình.

Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]