(vhds.baothanhhoa.vn) - Hằng hộc tốc chạy về nhà với một bịch thuốc đủ các loại, mặt mày đầy căng thẳng. Chưa kịp dựng chiếc xe máy ở sân, chồng cô đi như chạy tiến lại, vừa đỡ giúp vợ mấy thứ đồ vừa làu bàu.

Muôn màu… “test nhanh”

Hằng hộc tốc chạy về nhà với một bịch thuốc đủ các loại, mặt mày đầy căng thẳng. Chưa kịp dựng chiếc xe máy ở sân, chồng cô đi như chạy tiến lại, vừa đỡ giúp vợ mấy thứ đồ vừa làu bàu.

Muôn màu… “test nhanh”

- Dịch bệnh như thế còn tụ tập chuyện to chuyện nhỏ làm gì để giờ như ngồi trên đống lửa!

Hằng cự cãi, không quên đưa mắt lườm chồng:

- Nào ai có biết sự việc nó như thế. Nó còn chẳng biết nó là F0 ý. Cả hội vẫn bình thường, có đứa nào làm sao đâu. Mà bọn em vẫn cẩn thận đeo khẩu trang lúc nói chuyện với nhau mà. Chắc không sao đâu! Nói thế nhưng trong lòng Hằng cũng như có lửa đốt.

- Ơ hay, cứ lấn cấn ở ngoài ấy làm gì thế, em không vào xem thế nào mà cho cả nhà test nhanh đi chứ, tiếng chồng thúc giục khiến Hằng định thần lại, nhanh nhanh chóng chóng gọi đứa con gái vào nhà.

Hằng mở bịch thuốc mua vội lúc nhận được tin nhắn của cô bạn đồng nghiệp vừa ngồi nói chuyện chiều qua thông báo bị F0.

- Sao em mua nhiều loại kít test thế, chồng Hằng hỏi?

- Anh chẳng hiểu gì. Loại kít test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong dịch tỵ hầu này là để cho em với anh dùng. Còn con bé mới chưa đầy 4 tuổi, chọc ngoáy vào mũi nó sao đành nên em phải mua thêm loại kít test trong dịch mũi họng đấy chứ anh tưởng à, Hằng vừa lườm chồng vừa giải thích.

-Thôi, hai vợ chồng test nhanh đi còn xem con cái như thế nào, lo quá chừng! Chồng Hằng giục

- Rồi, anh ngồi vào ghế đây, đầu ngửa về sau cho em chút nhé! Khi em đưa que này vào mũi, anh phải nín thở cho em đó, anh chồng gật đầu tỏ ý đã hiểu. Cái sự ngoan ngoãn nghe lời kết hợp với nét mặt lo lắng của anh chồng lúc này khiến Hằng có chút buồn cười.

Trước khi bắt đầu, Hằng cũng đã xem một số video hướng dẫn cách test nhanh ở nhà. Hằng mạnh dạn đưa que test nhanh vào mũi chồng, cố gắng cảm nhận que test chạm vách ngăn như video hướng dẫn. Nhưng càng đưa que test vào sâu trong mũi, lại càng cảm thấy que test trôi tuột xuống phần họng hơn là chạm vách ngăn nào. Nín thở đưa que test tiến thêm một chút rồi Hằng từ từ rút ra vì thấy que ngập sâu quá. Chồng Hằng lúc này thấy ngưa ngứa ở họng.

Hằng đưa que test vào chiếc lọ nhỏ chứa sẵn dung dịch, xoay đều khoảng chục lần rồi bóp chặt giữa thân lọ, nhẹ nhàng rút que test ra ngoài. Cái cảm giác nhỏ từng giọt dung dịch vào khay rồi hồi hộp theo dõi kết quả khiến vợ chồng Hằng nóng bừng mặt, tim đập nhanh.

- Một vạch rồi, ơn giời, chồng Hằng vỗ đét 2 tay vào nhau, sung sướng như bắt được vàng.

Mặc dù còn lăn tăn về quy trình test của bản thân nhưng kết quả khiến Hằng mừng vui.

Anh chồng sau khi có kết quả âm tính, hăng hái hơn hẳn. Anh bảo Hằng ngồi xuống ghế để anh thực hiện quay trình test. Hằng không tin vào sự khéo kéo của chồng lắm, nhưng thấy chồng nhiệt tình quá, Hằng cũng thử xem sao.

Que test vừa đưa vào mũi, Hằng cảm thấy nhói nhói. Anh chồng càng đưa que test vào sâu, Hằng càng cảm thấy mũi cay sực lên, nước mắt giàn giụa. Đến khi anh chồng rút que lấy mẫu ra thì chao ôi, máu nhuộm đỏ đầu tăm bông.

Anh chồng thì đứng nghệt mặt ra còn Hằng vì đau quá mà sẵng giọng quát chồng:

- Quá đáng. Lấy mẫu test mà như trả thù thế!

Kết quả Hằng cũng một vạch. Hai vợ chồng thở phào nhẹ nhõm rồi hợp sức để giải quyết ca khó khăn nhất là test nhanh cho đứa con gái nhỏ.

Con bé vốn ưa sạch sẽ, hai vợ chồng dỗ dành thế nào cũng không chịu nhổ nước bọt vào tờ giấy trong kít test. Không dỗ dành được, hai vợ chồng chuyển sang nạt nộ. Thế là con bé khóc gào lên.

Hai vợ chồng lại đánh vật chuẩn bị đèn sưởi, pha nước gừng sả cho con bé đi tắm trước rồi sau mới nghĩ cách test nhanh sau. Chỉ trong một buổi sáng, hai vợ chồng Hằng trải qua biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc, từ lo lắng, căng thẳng đến vui sướng, hậm hực, cáu bẳn...

Hằng uể oải quay sang nói với chồng: Muốn nhanh cũng cứ phải từ từ, bình tĩnh. Chứ ngày nào cũng như sáng nay thì đến tăng xông, cao huyết áp mất.

- Ừ, thì cũng tại vợ chồng mình lo lắng quá nên mới quay mòng mòng vậy, chồng Hằng nói.

Nhìn đứa con gái đứng nép vào một góc, miệng vẫn còn thút thít chưa yên mà hai vợ chồng Hằng tự trách bản thân vì sự lo lắng thái quá của mình.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]