(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những ngày đầu năm 2020, khi Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, tổ công tác tuyên truyền của Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn và Ban an ninh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức tiếp nhận các loại vật liệu nổ do ngư dân tự giác giao nộp. Qua đó đã thu được 18 quả mìn tự tạo có trọng lượng khoảng 2kg và 10kg pháo nổ, đây là kết quả tốt của công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân KKT Nghi Sơn

Trong những ngày đầu năm 2020, khi Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, tổ công tác tuyên truyền của Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn và Ban an ninh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức tiếp nhận các loại vật liệu nổ do ngư dân tự giác giao nộp. Qua đó đã thu được 18 quả mìn tự tạo có trọng lượng khoảng 2kg và 10kg pháo nổ, đây là kết quả tốt của công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Theo anh Đậu Văn Hưng, chủ tàu cá thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, người đã gương mẫu chấp hành việc giao nộp 5 quả mìn tự tạo và vận động các chủ tàu cá trên địa bàn cùng tự nguyện giao nộp. Anh cho biết, số mìn tự tạo trên được ngư dân cất giữ để nổ vào đêm giao thừa cầu may theo quan niệm cũ. Sau khi được BĐBP tuyên truyền, tôi và những chủ tàu khác đã hiểu được tác hại của việc tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ nên cùng nhau đến để giao nộp cho cán bộ biên phòng.

BĐBP và Ban An ninh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp nhận mìn và pháo nổ do người dân giao nộp.

Thượng tá Lê Văn Long - Chính trị viên Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn cho biết, đơn vị luôn xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là khâu đầu tiên của quá trình thi hành pháp luật và có vai trò hết sức quan trọng, là cầu nối để chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người dân. Thông qua công tác tuyên truyền đã từng bước đẩy lùi được các tệ nạn xã hội, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn đã từng bước thay đổi, từ đó người dân đã cung cấp cho BĐBP nhiều nguồn tin có giá trị.

Trong năm 2019, đơn vị đã chủ trì bắt giữ, xử lý 26 vụ, 26 đối tượng. Trong đó, điều tra hình sự 5 vụ, trên 5 đối tượng, xử lý vi phạm hành chính 21 vụ, trên 21 đối tượng, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 100 triệu đồng.

Để làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn,nhiều năm qua Đảng ủy, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã triển khai có hiệu quả Đề án “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới, hải đảo”. Không ngừngđổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát, xuất, nhập, quá cảnh, góp phần thúc đẩy giao lưu, hội nhập, hợp tác quốc tế, phát triển kinh tế của đất nước và của địa phương. Kiểm tra, giám sát, kiểm soát tàu thuyền bảo đảm chặt chẽ, theo đúng quy định trên cơ sở tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các phương tiện ra vào cảng. Năm 2019, đã làm thủ tục nhập cảnh cho 367 phương tiện/6.637 thuyền viên, với trên 6 triệu tấn hàng hóa các loại; xuất cảnh cho 355 phương tiện/6.582 thuyền viên, hàng hóa trên 3.5 triệu tấn...

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]