(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 21/8, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nhóm thanh niên lạ mặt kéo tới thôn Phú Viên đập phá chân cổng làng, khiến người dân rất bất bình nên đã đánh trống báo động vây bắt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân bao vây nhóm thanh niên đập phá cổng làng

Ngày 21/8, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nhóm thanh niên lạ mặt kéo tới thôn Phú Viên đập phá chân cổng làng, khiến người dân rất bất bình nên đã đánh trống báo động vây bắt.

Người dân bao vây nhóm thanh niên đập phá cổng làng.

Theo đó, vào khoảng 10 giờ ngày 20/8, có 20-25 thanh niên xăm trổ đi xe ô tô 7 chỗ từ đâu kéo tới cổng làng Phú Viên cầm theo gậy, tuýp sắt tới đập phá chân cổng làng, khiến người dân phải phát thông báo lên loa phát thanh và đánh trống tri hô cả làng tới bao vây.

Nghe trống báo động, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín cổng làng, đánh xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô để làm rõ nhóm côn đồ vô cớ kéo tới đạp phá cổng làng. Tuy nhiên, khi thấy người dân kéo tới đông, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên 5 xe ô tô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc ô tô.

Theo ông Thiện, nguyên nhân xuất phát từ việc người dân thôn Phú Viên bức xúc trước việc xe của Công ty cổ phần KH GROUP chở đất quá tải gây bụi, hỏng đường và nứt cổng chào của dân. Sự việc được thôn phản ánh nhiều lần, xã cũng đã có văn bản báo cáo huyện về việc này, tuy nhiên nhiều đoàn về kiểm tra vẫn không xử lý dứt điểm.

“Người dân rất bức xúc nhiều lần có ý kiến hạn chế xe lớn ra vào mỏ đất nhưng không được đáp ứng nên mới đây nhân dân đã thống nhất làm chân đế cổng làng hẹp lại để ngăn xe tải lớn (chỉ cho xe khoảng dưới 7 tấn ra vào). Có thể do xe lớn không vào được mỏ đất nên phía công ty đã cho người tới đập phá cổng làng”- ông Thiện nói.

“Nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, chúng tôi đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, động viên người dân không được có hành động quá khích, đồng thời báo cáo Công an huyện Nông Cống tới xử lý vụ việc.” – ông Thiện cho biết thêm.

Được biết, sau khi Công an huyện tới giải quyết vụ việc đã mời một số người của nhóm côn đồ trên về công an làm việc, đồng thời đưa 2 chiếc xe ô tô về trụ sở công an để xử lý.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Nông Cống vào cuộc điều tra, làm rõ.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]