(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Một mặt trận không có tiếng súng, không có tội phạm nhưng mỗi lần xung trận họ dường như có thể đón nhận hy sinh bất cứ lúc nào. Cái nghề mà khi người ta tháo chạy khỏi ngọn lửa hung hãn, các anh lại chạy vào để cứu người, cứu tài sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những chiến sỹ cảnh sát PCCC vì dân phục vụ

(VH&ĐS) Một mặt trận không có tiếng súng, không có tội phạm nhưng mỗi lần xung trận họ dường như có thể đón nhận hy sinh bất cứ lúc nào. Cái nghề mà khi người ta tháo chạy khỏi ngọn lửa hung hãn, các anh lại chạy vào để cứu người, cứu tài sản.

Hình ảnh những người lính cảnh sát PCCC Thanh Hóa luôn dũng cảm, không quản tính mạng, bất chấp mọi hiểm nguy lao vào dập lửa, cứu người bị nạn, hy sinh thầm lặng đã góp phần quan trọng bảo vệ bình an cuộc sống cho nhân dân.

Điển hình như vụ cháy tại Công ty TNHH Quốc Đại tối ngày 10/4 vừa qua, ngay khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 1 thuộc Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã điều động 9 xe chữa cháy, xe bồn tiếp nước cùng 120 cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường chiến đấu với “giặc lửa”.

Thượng úy Nguyễn Đăng Hùng, chiến sỹ đã từng nhiều lần trực tiếp tham gia ứng cứu các vụ hỏa hoạn lớn.

Thượng úy Nguyễn Đăng Hùng - Phó đội trưởng Đội Chữa cháy Phòng Cảnh sát PCCC số 1, người trực tiếp tham gia chữa cháy nhận định: Do vụ cháy xảy ra tại kho nguyên liệu, với vật liệu dễ cháy là mây tre đan. Khi chúng tôi đến, đám cháy đã bùng lên dữ dội, chỉ phun nước thôi không thể chữa cháy hoàn toàn mà phải kết hợp với máy xúc. Trong khi đó nguyên vật liệu có tẩm ướp lưu huỳnh trong quá trình sản xuất nên khi cháy tỏa khí nồng nặc, tiếp xúc lâu với khí độc nên nhiều lính cứu hỏa bị dị ứng, nôn mửa.

Nguy hiểm là vậy, nhưng vì nhiệm vụ Thượng úy Hùng cùng các chiến sỹ phải đeo mặt nạ phòng độc, chia thành nhiều mũi tiếp cận đám cháy.

Trung sĩ Lê Văn Tài - Phòng Cảnh sát PCCC số 1.

Trung sỹ Lê Văn Tài, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 1 là người trực tiếp cầm lăng vòi xông vào đám cháy chia sẻ: Đám cháy càng dữ dội chúng tôi càng quyết tâm dập lửa. Chiến đấu với “giặc lửa” không có chỗ cho sợ hãi bởi chỉ cần một phút giây sợ hãi là có thể nguy hiểm đến tính mạng bản thân, và những người dân cần được bảo vệ. Trong mỗi vụ cháy, chỉ cần nghe được tin không có người dân nào bị mắc kẹt là chúng tôi vui rồi.

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC cùng lãnh đạo Công ty Quốc Đại kiểm tra công tác PCCC sau vụ hỏa hoạn.

Và không một chiến sỹ chữa cháy nào khi được hỏi nói là sợ hãi khi xông vào đám cháy. Họ chỉ biết nỗ lực hết mình để dập lửa, cứu người và tài sản cho nhân dân. Chính những nỗ lực đó đã đã góp phần giảm đáng kể thiệt hại cho Công ty Quốc Đại.

Ông Bùi Khắc Nam - Giám đốc Công ty Quốc Đại cho biết: Nhờ sự kịp thời, dũng cảm của các chiến sỹ chữa cháy mà công ty đã bảo vệ được 80% tài sản, đám cháy đã nhanh chóng được các chiến sỹ khống chế không để cháy lan ra kho thành phẩm, bảo vệ số tài sản to lớn cho công ty.

V.A



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]