(vhds.baothanhhoa.vn) - Hàng trăm “con hụi” thuộc xã Yên Lễ và thị trấn Yên Cát, huyện miền núi Như Xuân mấy ngày nay như “ngồi trên đống lửa” khi hay tin bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1958, trú khu 4, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) làm “chủ hụi” ôm hàng chục tỷ đồng rồi bất thình lình tuyên bố không có khả năng chi trả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ôm hơn chục tỷ đồng rồi tuyên bố “vỡ hụi”

Hàng trăm “con hụi” thuộc xã Yên Lễ và thị trấn Yên Cát, huyện miền núi Như Xuân mấy ngày nay như “ngồi trên đống lửa” khi hay tin bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1958, trú khu 4, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) làm “chủ hụi” ôm hàng chục tỷ đồng rồi bất thình lình tuyên bố không có khả năng chi trả.

Bà Đỗ Thị Loan (trú khu phố 1, thị trấn Yên Cát) cho biết: Sau khi được bà Hạnh lôi kéo, bà đã không ngần ngại vận động thêm nhiều người thân ở quê gửi tiền nơi bà Hạnh lấy lãi cao hàng tháng. Những tháng đầu bà Hạnh chi trả tiền lãi rất đúng hạn. Song, 3 tháng nay bà này khất lần, gia đình đến hỏi thì mới hay bà này không có khả năng chi trả. Theo bà Loan, gia đình bà gửi tiền nơi bà Hạnh lên đến 2,5 tỷ đồng, ngoài ra bản thân bà còn cho bà Hạnh vay tiền mặt 700 triệu đồng.

Không chỉ gia đình bà Loan mà hàng trăm hộ gia đình khác tại xã Yên Lễ nghèo khó này cũng tham gia chơi “hụi” bà Hạnh với số tiền lên hàng tỷ đồng.

Đơn cử trường hợp gia đình anh Lê Khắc Dũng (trú tại xã Yên Lễ) cũng rơi vào tình cảnh “mất ăn, mất ngủ”. Anh Dũng cho hay: Việc anh chơi hụi với gia đình bà Hạnh đến nay đã được 11 tháng, mỗi tháng anh nộp cho bà Hạnh 15 triệu đồng. Tổng số tiền anh đóng lên đến 165 triệu đồng. Nay đến lượt anh lấy thì bà Hạnh bảo không có tiền trả.

Tìm hiểu được biết, bà Nguyễn Thị Hạnh đã làm chủ hụi thâm niên gần 20 năm. Người dân địa phương đánh giá bà Hạnh là người làm ăn uy tín, sòng phẳng. Đó cũng là nguyên nhân vì sao bà này được lòng tin tuyệt đối của người chơi hụi tại địa phương.

Trước sự việc trên, nhiều hộ dân tại xã Yên Lễ và thị trấn Yên Cát đã làm đơn tố cáo bà Hạnh tới cơ quan điều tra. Đại tá Lê Hải Đăng - Trưởng Công an huyện Như Xuân xác nhận với báo chí: “Đã nhận được trình báo của người dân về sự việc xảy ra tại địa phương. Hiện, cơ quan điều tra đã triệu tập bà Hạnh đến cơ quan để làm việc”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]