(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm qua, cùng với sự phát triển KT-XH của tỉnh, số lượng các nhà đầu tư, các chuyên gia người nước ngoài đến Thanh Hóa ngày càng đông. Bên cạnh đó, đời sống người dân trong tỉnh cũng được cải thiện nên nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài để học tập, lao động, thăm người thân, du lịch... gia tăng đột biến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh: Đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn

(VH&ĐS) Trong những năm qua, cùng với sự phát triển KT-XH của tỉnh, số lượng các nhà đầu tư, các chuyên gia người nước ngoài đến Thanh Hóa ngày càng đông. Bên cạnh đó, đời sống người dân trong tỉnh cũng được cải thiện nên nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài để học tập, lao động, thăm người thân, du lịch... gia tăng đột biến.

Với mục tiêu “Công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, giảm phiền hà, chống tiêu cực, phấn đấu làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân”, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh rà soát, xóa bỏ nhiều khâu trung gian, nhiều thủ tục rườm rà, phức tạp trong khâu tiếp nhận và xử lý hồ sơ xuất nhập cảnh; bổ sung hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định, quy trình công tác của đơn vị và từng bộ phận, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ, đơn giản, thuận tiện; đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ tiếp dân; thực hiện cơ chế “một cửa” trên lĩnh vực cấp, đổi hộ chiếu; tăng cường CBCS làm thêm giờ, bố trí thêm bàn làm việc và cán bộ tiếp dân, đồng thời phân công trách nhiệm đến từng đồng chí trong việc hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hồ sơ một cách nhanh gọn, không để người dân chờ đợi lâu.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh tiếp nhận, làm thủ tục cấp hộ chiếu cho nhân dân.

Đặc biệt từ đầu năm 2017 đến nay, thực hiện kế hoạch hành động của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”, một trong những kết quả nổi bật đó là đơn vị đã luôn quan tâm và cụ thể hóa công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân bằng những việc làm mới, hiệu quả như: Tăng cường công tác tuyên truyền và niêm yết công khai các thủ tục, quy trình, hướng dẫn cụ thể từng loại, mức thu phí, lệ phí liên quan đến lĩnh vực xuất nhập cảnh để nhân dân biết, thực hiện, không để các đối tượng cò mồi lừa đảo. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cáclĩnh vực công tác để rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại cho nhân dân; chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phòng tiếp dân xử lý theo đúng quy định (có ghế ngồi, nước uống, điều hòa, hộp thư góp ý...); thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm.

Vì vậy, CBCS trong đơn vị đã luôn tự giác, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm túc quy trình, chế độ công tác; có tư thế, lễ tiết tác phong chuẩn mực khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân; hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng để nhân dân biết thực hiện và giám sát. Không để xảy ra tình trạng sách nhiễu, tiêu cực, không có khiếu nại, tố cáo liên quan đến CBCS.

Trong công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu, thị thực cho công dân Việt Nam và người nước ngoài luôn đảm bảo nhanh chóng, đúng trình tự, thủ tục, thời gian quy định, không để sai sót. Trong đó, đơn vị đã rút ngắn thời gian giải quyết cấp các loại giấy tờ cho người nước ngoài từ 5 ngày xuống 3 ngày làm việc; giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu đúng 8 ngày làm việc; phối hợp với bưu điện chuyển trả hộ chiếu đến nơi cư trú của công dân, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, chỉ từ đầu năm 2017 đến nay, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị Cục Xuất nhập cảnh cấp hộ chiếu cho hơn 21.000 trường hợp; tiếp nhận và làm thủ tục cấp thông hành biên giới Việt - Lào cho gần 500 trường hợp. Phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện cấp trả hơn 8.000 hộ chiếu đến nơi cư trú cho công dân, vừa đảm bảo đúng quy trình thủ tục, vừa giảm chi phí đi lại cho công dân. Những việc làm đó đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Sơn Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]