(vhds.baothanhhoa.vn) - Với hơn 1 nghìn hội viên, hiện đang sinh hoạt tại 60 đầu mối cơ sở Hội, những năm qua, phụ nữ Công an Thanh Hóa đã luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Trong đó, phụ nữ Công an tỉnh đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và chương trình hành động “Xây dựng hình ảnh người nữ chiến sỹ Công an Thanh Hóa thanh lịch, thân thiện, văn minh vì nhân dân phục vụ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ Công an Thanh Hóa: Học tập và làm theo lời Bác

Với hơn 1 nghìn hội viên, hiện đang sinh hoạt tại 60 đầu mối cơ sở Hội, những năm qua, phụ nữ Công an Thanh Hóa đã luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Trong đó, phụ nữ Công an tỉnh đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và chương trình hành động “Xây dựng hình ảnh người nữ chiến sỹ Công an Thanh Hóa thanh lịch, thân thiện, văn minh vì nhân dân phục vụ”.

Trung tá Hoàng Thị Chung - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: Với tính chất và đặc thù của công việc, trong những năm qua, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng như cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị công an trong tỉnh đã luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chị em vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa có thời gian học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, nghiệp vụ. Tính đến nay, số hội viên phụ nữ có trình độ cao đẳng, đại học đã chiếm 69%, trên đại học chiếm 0,9% trong tổng số cán bộ nữ; số cán bộ nữ được quy hoạch các chức danh chiếm tỷ lệ 15,43% trong tổng số quy hoạch lãnh đạo chỉ huy.

Một trong những kết quả nổi bật trong phong trào “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đó là luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. Công việc dẫu thầm lặng nhưng cũng hết sức vẻ vang và tự hào. Trong đó, nhiều chi hội phụ nữ đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chủ động đăng ký, đảm nhận các công trình khó, phần việc mới, phục vụ có hiệu quả cho các mặt công tác chuyên môn. Điển hình là các nữ Công an tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình lớn nhờ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, ý thức phục vụ nhân dân, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm. Đặc biệt, chị em đã có nhiều sáng kiến đổi mới phương pháp, lề lối làm việc đem lại hiệu quả thiết thực như: Trả hộ chiếu qua đường chuyển phát nhanh của Hội Phụ nữ phòng Quản lý Xuất nhập cảnh; làm, cấp phát CMND ngoài giờ hành chính cho người già, người tàn tật, đồng bào ở biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, dân tộc của hội viên Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và công an các huyện Nga Sơn, Quan Sơn, Tĩnh Gia, Nông Cống, Đông Sơn... Những việc làm này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác Quản lý hành chính về trật tự xã hội, phục vụ tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa chung sức vì cộng đồng.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, trong công tác hội và phong trào phụ nữ, phụ nữ Công an tỉnh cũng luôn phát huy tài năng, trí tuệ, tích cực tham gia các hội thi, các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, chung sức vì cộng đồng, xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”, hướng về biển, đảo, đồng hành cùng ngư dân bám biển... Đồng thời, thường xuyên quan tâm, chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên về giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em cũng như các kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong đó, phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng và để lại những hình ảnh đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh như: đã phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” qua đó đã thu được 320 triệu đồng để các hoạt động tình nghĩa tại cộng đồng. Phối hợp với Đoàn thanh niên cơ sở duy trì và thực hiện có hiệu quả công trình “Nồi cháo yêu thương”; “Áo ấm vùng cao” trao quà cho các học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn; góp ngày công giúp dân gặt lúa... đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người nữ chiến sỹ Công an Thanh Hóa đẹp trong lòng nhân dân.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]