(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những năm gần đây, phát huy thế mạnh về du lịch biển, đời sống của người dân trên địa bàn phường Bắc Sơn (TX Sầm Sơn) đã và đang từng ngày khởi sắc. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được về kinh tế, cũng nảy sinh nhiều vấn đề xã hội phức tạp, đặc biệt là tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở khu phố Khánh Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Bắc Sơn: Quyết liệt triệt phá các tụ điểm phức tạp về ma túy

(VH&ĐS) Những năm gần đây, phát huy thế mạnh về du lịch biển, đời sống của người dân trên địa bàn phường Bắc Sơn (TX Sầm Sơn) đã và đang từng ngày khởi sắc. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được về kinh tế, cũng nảy sinh nhiều vấn đề xã hội phức tạp, đặc biệt là tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở khu phố Khánh Sơn.

Tại đây, hàng ngày có hàng chục người nghiện (cả trong và ngoài địa bàn) và đối tượng bán lẻ ma túy tập trung để mua bán, sử dụng ma túy. Riêng trên địa bàn phường vào thời điểm năm 2007, 2008 có khoảng 20 người nghiện ma túy (trong đó có 2 đối tượng nhiễm HIV).

Trước tình hình đó, Công an phường Bắc Sơn và Ban Bảo vệ dân phố đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường thành lập Ban chỉ đạo “Giải quyết tệ nạn ma túy ở khu phố Khánh Sơn” với 23 đồng chí do Bí thư Đảng ủy làm trưởng ban. Đồng thời, thành lập 2 tổ công tác, trực tiếp xuống địa bàn cùng với các ban, ngành; cấp ủy, trưởng khu phố “đến từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền hậu quả, tác hại của ma túy. Qua đó, đã trực tiếp quản lý, giáo dục giúp đỡ 17 người nghiện để họ không mặc cảm và hoà nhập với xã hội.

Tòa án nhân dân thị xã Sầm Sơn xét xử lưu động 2 vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng Công an phường Bắc Sơn đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, lập danh sách các đối tượng liên quan đến ma túy, các điểm, tụ điểm phức tạp để lập án đấu tranh triệt xóa. Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng trăm nguồn tin có giá trị.

Qua đó, đã giúp lực lượng công an bắt giữ 5 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; lập hồ sơ, bắt, xử lý 27 vụ, 27 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, đưa 7 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; bắt và vận động 2 đối tượng ma túy đi thi hành án. Tổ chức cắm chốt, tuần tra và phối hợp với lực lượng Công an phường bắt 10 vụ, 10 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Phối hợp với Đoàn Thanh niên phường xây dựng CLB “Giáo dục đồng đẳng” thu hút hàng chục người nghiện hút tham gia, qua đó đã cai nghiện thành công cho 4 người.

Đến nay, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn phường Bắc Sơn cơ bản đã được giải quyết dứt điểm, không còn các điểm hay tụ điểm phức tạp về ma túy. Kết quả này đã góp phần quan trọng xây dựng phường Bắc Sơn đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Huệ Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]