(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với phương châm chọn việc trọng tâm, trọng điểm và thời điểm thích hợp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Đội Kiểm lâm cơ động (CĐ) và Phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) số 1 (thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa) đã thường xuyên đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác kiểm lâm và PCCCR dịp cuối năm

(VH&ĐS) Với phương châm chọn việc trọng tâm, trọng điểm và thời điểm thích hợp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Đội Kiểm lâm cơ động (CĐ) và Phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) số 1 (thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa) đã thường xuyên đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt.

Trong năm 2016, đơn vị đã tiếp nhận 451 tin phản ánh, tố giác của nhân dân về các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phòng chống cháy rừng, các tin báo đều được kiểm tra, xác minh kịp thời, trong đó có 100 tin báo chính xác đạt tỷ lệ 22,2%. Bắt giữ và xử lý 100 vụ, tịch thu sung quỹ nhà nước gồm: Gỗ xẻ các loại 108,522 m3; gỗ tròn các loại 5,297m3; cành, nhánh, gốc, rễ quý hiếm 6.937kg; thực vật than gỗ 10,8 Ste; gỗ tận dụng 960 kg; dăm gỗ Sưa 408 kg; động vật rừng 310kg; bộ phận động vật rừng 70kg và 40 cá thể chim. Tổng thu nộp ngân sách nhà nước trên 5 tỷ đồng, trong đó: Phạt vi phạm hành chính trên 2,4 tỷ đồng và giá trị tang vật tịch thu trên 2,6 tỷ đồng.

Đơn vị cũng đã phối hợp với các Hạt Kiểm lâm trên tuyến triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác PCCCR nhằm giảm số vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra. Thường xuyên triểm tra, tu sửa, bảo dưỡng máy móc, thiết bị, đảm bảo luôn sẵn sàng về lực lượng, trang thiết bị, dụng cụ khi có cháy rừng xảy ra. Định kỳ tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, nâng cao năng lực PCCCR, kỹ năng thao tác sử dụng máy, thiết bị chữa cháy rừng, nhất là lực lượng chuyên trách của đơn vị.

Đội Kiểm lâm CĐ và PCCCR số 1 bắt giữ và tịch thu lâm sản.

Tuy nhiên, hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu lâm sản cũng như PCCCR của Đội còn gặp nhiều khó khăn do lực lượng kiểm lâm còn mỏng, máy móc, trang thiết bị chuyên môn còn thiếu thốn... Ông Lê Chí Chiều - Đội trưởng Đội Kiểm lâm CĐ và PCCCR số 1 cho biết: Các đối tượng kẻ gian hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt đã dùng nhiều thủ đoạn để luồn lách, hợp thức hóa thủ tục, hồ sơ lâm sản để qua mắt các lực lượng chức năng kiểm tra, đòi hỏi lực lượng kiểm lâm viên phải dày dạn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và phẩm chất đạo đức tốt.

Thời điểm cuối năm là thời gian các đầu nậu, lâm tặc hoạt động mạnh với nhiều thủ đoạn tinh vi, do đó công tác đấu tranh chống buôn lậu lâm sản và công tác PCCCR đã được đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trên tuyến xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai quyết liệt.

Để công tác kiểm lâm và PCCCR đạt hiệu quả hơn nữa, Đội Kiểm lâm CĐ và PCCCR số 1 đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án, nhân lực, vật lực; đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu lâm sản; theo dõi, nắm bắt kịp thời các thủ đoạn, phương thức hoạt động của các đối tượng chuyên mua bán, kinh doanh, vận chuyển lâm sản trái phép để có kế hoạch thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu lâm sản; tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án 500, đặc biệt là công tác cài cắm, nắm bắt thông tin từ nhân dân về các đối tượng, phương tiện thường xuyên vận chuyển lâm sản trái phép để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn triệt để, kịp thời; duy trì, thực hiện tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan và nhân dân; thường xuyên bảo dưỡng, vận hành các phương tiện, máy móc PCCCR để luôn sẵn sàng, cơ động chữa cháy rừng hiệu quả khi có cháy rừng xảy ra...

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]