(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước những thiệt hại to lớn về cháy nổ có thể xảy ra, nhất là vào thời điểm mùa nắng nóng, khô hạn, cơ quan chức năng đã và đang phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống cháy nổ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác PCCC trong mùa khô nóng

(VH&ĐS) Trước những thiệt hại to lớn về cháy nổ có thể xảy ra, nhất là vào thời điểm mùa nắng nóng, khô hạn, cơ quan chức năng đã và đang phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống cháy nổ.

Nguy cơ cao xảy ra cháy nổ

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mùa khô năm 2017 tình hình thời tiết nước ta có nhiều diễn biến phức tạp. Những tháng đầu năm, nền nhiệt độ có xu hướng tăng cao hơn mức trung bình nhiều năm. Dự báo tổng lượng mưa sẽ giảm và thiếu hụt từ 10-20% so với trung bình nhiều năm. Vì vậy nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra ở bất cứ đâu.

Chỉ tính từ đầu năm đến 15/4, toàn tỉnh xảy ra 29 vụ cháy, nguyên nhân chủ yếu là do sự cố thiết bị điện (6 vụ); sơ xuất, bất cẩn (6 vụ); vi phạm quy định về PCCC...Điển hình như vụ cháy khu vực kho chứa hàng của Công ty CPTM và Vận tải biển Khắc Anh, gây thiệt hại hơn 7 tỷ đồng; vụ cháy rụi 3 tàu cá đang neo đậu tại bãi ngang thôn Bắc Thọ, Ngư Lộc, Hậu Lộc; vụ cháy kho hàng Công ty Quốc Đại, Hoằng Thịnh, Hoằng Hóa...

Đại tá Hà Đình Hiệu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, cho biết: Nhận thức được những tác hại to lớn từ “giặc lửa” nên nhiều đơn vị, doanh nghiệp và các hộ dân đã quan tâm hơn đến công tác PCCC. Thể hiện rõ ở việc các cơ quan, đơn vị đều thành lập đội PCCC cơ sở, tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ... Đồng thời chú trọng trang bị các phương tiện chữa cháy, tuân thủ các quy định về PCCC trong buôn bán, kinh doanh.

Thực tế vẫn còn những đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp mới chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh mà chưa đầu tư thích đáng trang thiết bị PCCC; các đội PCCC cơ sở ít tham gia tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ; trụ nước phục vụ PCCC tại một số nơi đã hư hỏng, không sử dụng được; một số khu chung cư chưa đảm bảo nguyên tắc về phòng, chống cháy nổ như cửa thoát hiểm, bình chữa cháy... đều có thể dẫn đến nguy cơ về cháy nổ.

Cảnh sát PCCC kiểm tra công tác PCCC tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Tăng cường công tác PCCC

Được biết, trong mùa khô này, lực lượng cảnh sát PCCC sẽ tập trung kiểm tra công tác thực hiện an toàn về PCCC, việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC tại các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm, khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, quán karaoke, cửa hàng xăng, dầu...

Tại trọng điểm KKT Nghi Sơn, Cảnh sát PCCC tỉnh ký quy chế phối hợp với Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1 về việc đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. Trong đó, hai bên sẽ phối hợp cùng tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, thao tác sử dụng các phương tiện, thiết bị PCCC,CNCH cho lực lượng PCCC chuyên ngành của công ty; xây dựng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, CNCH giữa hai bên;...

Ngay từ đầu mùa nóng, các hạt kiểm lâm, khu bảo tồn trong tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát PCCC triển khai công tác PCCC rừng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chấp hành tốt các quy định về PCCC rừng. Tại các thời điểm dự báo nguy cơ cháy rừng cấp 4, cấp 5 nghiêm cấm các hoạt động có sử dụng ngọn lửa trần trong và ven rừng.

Tính đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp đơn vị, doanh nghiệp cử 598 lượt cán bộ chiến sỹ xuống địa bàn trọng điểm, nguy hiểm về cháy nổ để giám sát, kiểm tra, hướng dẫn về PCCC. Mặt khác, mở 38 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng với 2.738 lượt người tham gia.

Phan Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]