(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp đầu năm, ngay từ những ngày sau Tết, phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng trên các tuyến đường quốc lộ nhằm tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền và xử lý vi phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm soát xe khách dịp đầu năm

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp đầu năm, ngay từ những ngày sau Tết, phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng trên các tuyến đường quốc lộ nhằm tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền và xử lý vi phạm.

Trên tuyến Quốc lộ 1A, Phòng CSGT bố trí thường trực 3 tổ tuần tra phối hợp với các lực lượng liên ngành như thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát. Lực lượng chức năng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật như máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn, máy test ma túy để phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như: Xe chạy quá tốc độ, xe chở quá khách theo quy định, lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng đã phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố xử lý chuyên đề vi phạm đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định tại các ngã ba, ngã tư trọng điểm.

Đại úy Trịnh Văn Thịnh - Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát, Trạm CSGT Quốc lộ 1A, trạm CSGT, Công an tỉnh cho biết: Chúng tôi bố trí nhiều tổ tuần tra, kiểm soát để phát hiện và kiểm soát các phương tiện vận tải như xe khách, xe du lịch. Đến thời điểm này chúng tôi cũng đã xử lý được rất nhiều vi phạm như xe chạy quá tốc độ, lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng chức năng ra quân từ ngày mùng 2 Tết Nguyên đán, vì thế, tình trạng vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông giảm nhiều so với cùng kì những năm trước, nhất là vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Tuy nhiên, thời điểm này đang là cao điểm của dịch bệnh liên quan đến virus Corona, người dân khi tham gia các phương tiện công cộng có đông người nên cẩn thận, sử dụng các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]