(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (16/11), Cảnh sát PCCC Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai công điện 1926 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 174 của Ban chỉ đạo về kiểm tra liên ngành công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao

(VH&ĐS) Sáng nay (16/11), Cảnh sát PCCC Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai công điện 1926 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 174 của Ban chỉ đạo về kiểm tra liên ngành công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn.

Hiện nay, toàn tỉnh có 7 khu công nghiệp, khu kinh tế, 34 cụm công nghiệp với 6482 cơ sở thuộc quản lý về PCCC trong đó có 2379 cơ sở nguy hiểm về cháy nổ, như: 3 nhà máy nhiệt điện, 6 kho xăng dầu, 14 nhà máy sản xuất xi măng, giấy, đường… Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 122 vụ cháy làm bị thương 17 người, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị.

Để giảm thiểu những rủi ro do cháy nổ gây ra, đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người về công tác PCCC, từ ngày 15/11 đến 15/12 Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Sở VH,TT&DL, Sở Công thương thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành về công tác PCCC và CNCHtại các địa phương và cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Đối tượng kiểm tra là những cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… Tập trung vào các nội dung: việc chấp hành quy định về Luật PCCC tại các cơ sở; việc quản lý sử dụng an toàn các chất dễ gây cháy nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt; điều kiện thoát nạn; việc đầu tư, bảo dưỡng và tình trạng hoạt động của các thiết bị chữa cháy... Khi phát hiện có những sơ hở, thiếu sót về PCCC yêu cầu cơ sở nghiêm túc khắc phục, nếu nặng cần xử lý vi phạm, đình chỉ hoạt động.

Việc tăng cường kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại những đơn vị, cơ sở có nguy cơ cao về cháy nổ là việc làm hết sức cần thiết, nhằm đảo bảm an toàn về cháy nổ nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán.

V.A



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]