(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 21/8, UBND thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị làm việc với các đơn vị liên quan về việc đảm bảo ANTT Tết Trung thu năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố Thanh Hóa triển khai công tác đảm bảo ANTT trong dịp Tết Trung thu

Sáng 21/8, UBND thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị làm việc với các đơn vị liên quan về việc đảm bảo ANTT Tết Trung thu năm 2019.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn và các đơn vị liên quan đã được nghe kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2019. Theo đó UBND thành phố Thanh Hóa yêu cầu mọi hoạt động tổ chức Tết Trung thu năm 2019 phải đảm bảo chất lượng về nội dung và hình thức, phải chứa nét văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc, thể hiện màu sắc văn hoá truyền thống của thành phố, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, du khách, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển. 100% UBND các phường, xã trên địa bàn tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ đến các thôn, tổ dân phố đảm bảo phù hợp với thực tế địa phương, đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Tập trung ưu tiên, quan tâm tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp Tết Trung thu tập trung tuyên truyền theo chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Phòng ngừa, hạn chế tối đa những tiêu cực đến trẻ em, chương trình và vận động xã hội nhằm xây dựng môi trường an toàn lành mạnh, thân thiện và nâng cao chất lượng sống cho trẻ em.

Trong dịp này, TP Thanh Hóa sẽ tổ chức “Đêm hội trăng rằm 2019” tại Nhà văn hoá Bắc cầu Hạc, phường Đông Thọ; Tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em và các đơn vị, trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt về việc giúp đỡ, ủng hộ trẻ em trong học tập và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hoá, văn nghệ, phát triển năng khiếu, tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi mang tính chất bạo lực không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam cho trẻ em.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu những vấn đề liên quan đến công tác ANTT, VSMT trong dịp Tết Trung thu, nhất là tình trạng làm đèn ông sao, đèn kéo quân quá to, tổ chức ăn uống, rước đèn rầm rộ ảnh hưởng đến ATGT, gây tắc đường. Nổi cộm nhất là phố Dương Đình Nghệ, phường Tân Sơn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Văn Tú - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa yêu cầu các phường tổ chức cho các phố ký cam kết không tổ chức rước đèn trên đường, không làm đèn quá to đặt trên vỉa hè ảnh hưởng đến giao thông đi lại,không tổ chức liên hoan, nhạc quá to ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Các hoạt động vui Trung thu phải được tổ tại các nhà văn hoá hoặc các địa điểm đảm bảo về ANTT, ATGT.

Điểm mới của năm nay là yêu cầu phường Tân Sơn phải kiên quyết dẹp bỏ các linh vật do nhân dân các phố tự làm đặt tại vỉa hè các tuyến đường, nhất là đường Dương Đình Nghệ, thời điểm đến ngày 26/08/2019 phải xong.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]