(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thanh tra Công an tỉnh đã tăng cường công tác nắm tình hình, xác minh tin nóng phản ánh dấu hiệu tiêu cực tham nhũng của CBCS công an để phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm xảy ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh tra Công an tỉnh làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

(VH&ĐS) Thanh tra Công an tỉnh đã tăng cường công tác nắm tình hình, xác minh tin nóng phản ánh dấu hiệu tiêu cực tham nhũng của CBCS công an để phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm xảy ra.

Đại tá Phạm Đăng Quyền - Chánh Thanh tra Công an tỉnh cho biết: Từ năm 1993 đến nay, Thanh tra Công an tỉnh được giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực đấu tranh chống tham nhũng trong Công an tỉnh. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, CBCS trong đơn vị đã không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, nghiệp vụ; chủ động tham mưu cho Đảng ủy- Giám đốc Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đồng thời củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ phòng, chống tham nhũng Công an tỉnh, như: sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động của BCĐ phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; ra Quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ; tổ chức họp định kỳ và thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra về hoạt động của BCĐ phòng, chống tham nhũng cũng như việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng ở các đơn vị công an trong tỉnh.

Theo đó, Thanh tra Công an tỉnh đã tăng cường công tác nắm tình hình, xác minh tin nóng phản ánh dấu hiệu tiêu cực tham nhũng của CBCS công an để phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm xảy ra. Mặt khác, Thanh tra Công an tỉnh đã phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh chủ động tham mưu giúp Đảng ủy - Giám đốc chỉ đạo thanh tra, kiểm tra đột xuất ở một số lĩnh vực công tác nổi cộm, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tiêu cực nảy sinh.

Trao đổi nghiệp vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Điển hình như trong công tác phòng ngừa sai phạm trên lĩnh vực tuần tra kiểm soát trật tự ATGT, Thanh tra Công an tỉnh đã tham mưu cho Giám đốc thường xuyên duy trì có hiệu quả các kênh thông tin giám sát hoạt động của các lực lượng công an như: Đường dây nóng, hộp thư góp ý, thư điện tử, trang thông tin điện tử và diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”... Qua đó kịp thời nắm bắt, xử lý thông tin liên quan đến sai phạm, tiêu cực của CBCS, góp phần kiềm chế và làm giảm tỷ lệ sai phạm hàng năm của CBCS trong Công an tỉnh giảm xuống dưới 0,5%, riêng năm 2016 còn 0,22%.

Trong công tác phòng, chống tội phạm tham nhũng, Công an tỉnh đã lập đội điều tra tội phạm về tham nhũng nhằm thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm về tham nhũng theo quy định của pháp luật. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng, nhất là các vụ việc, vụ án tham nhũng, án kinh tế phức tạp và dư luận xã hội quan tâm. Chỉ tính từ năm 2016 đến hết nay, Công an tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 59 đơn thư, tin báo, tố giác tội phạm về tham nhũng. Qua xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố 2 vụ, 4 bị can; chuyển cơ quan khác giải quyết theo thẩm quyền 10 vụ.

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tuyên truyền vàphòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, trong những năm gần đây trong lực lượng Công an tỉnh không có trường hợp nào có dấu hiệu, hành vi tham nhũng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, các lực lượng chức năng Công an tỉnh luôn có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, chính quyền các cấp trong điều tra, xác minh các vụ việc liên quan đến tội phạm tham nhũng. Từ đó đã kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xác minh, thụ lý, tích cực nâng cao hiệu quả giải quyết các vụ án tham nhũng đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]