(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ANTT và giám sát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Thiệu Hoá đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Ban ATGT huyện đầu tư hơn 100 triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera giám sát trên một số tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT và trật tự ATGT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiệu Hóa: Camera giám sát đảm bảo ANTT và ATGT phát huy hiệu quả

(VH&ĐS) Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ANTT và giám sát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Thiệu Hoá đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Ban ATGT huyện đầu tư hơn 100 triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera giám sát trên một số tuyến, địa bàn trọng điểm về ANTT và trật tự ATGT.

Xuất phát từ thực tiễn, đa số người dân tham gia giao thông thường vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi không có lực lượng CSGT. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông không chỉ giúp cho lực lượng CSGT nắm bắt được tình hình tham gia giao thông ở tất cả các tuyến trọng điểm trên địa bàn huyện, mà còn có cơ sở chính xác nhất để tiến hành phạt nguội đối với các hành vi vi phạm, góp phần nâng cao ý thức tự giác của người dân khi tham gia giao thông.

Trung úy Nguyễn Văn Ngọc - Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện cho biết: Hiện nay, toàn bộ hệ thống camera giám sát đã được lắp đặt và chia thành 4 cụm với 15 camera. Trong đó, trên QL45 có 3 cụm; tỉnh lộ 513 có 2 cụm. Toàn bộ hình ảnh từ hệ thống camera này đều được truyền về màn hình trung tâm được lắp đặt tại công an huyện để phục vụ cho việc xử lý vi phạm giao thông và đảm bảo ANTT trên địa bàn. Mọi trường hợp vi phạm đều được trích xuất hình ảnh và lực lượng chức năng sẽ trực tiếp đến các gia đình có người vi phạm để tuyên truyền, nhắc nhở và thông báo lỗi vi phạm bằng hình ảnh, nên người vi phạm đều chấp hành nghiêm xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Công an huyện Thiệu Hoá xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát.

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, thông qua hệ thống camera giám sát, Công an huyện Thiệu Hóa đã lập biên bản xử phạt gần 150 trường hợp vi phạm Luật ATGT với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Trong đó, có 20 trường hợp xe ôtô khách dừng đỗ sai quy định; 40 trường hợp không thực hiện hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; 78 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải và các lỗi vi phạm khác. Ông Đỗ Huy Nhật, ở xã Thiệu Đô cho biết: từ khi lắp đặt hệ thống camera, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn xã Thiệu Đô đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng xe ô tô đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; xe chở quá khổ, quá tải từ các mỏ đá, mỏ cát lưu thông trên đường cũng như các hành vi vi phạm trật tự ATGT khác như không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu... đã giảm hẳn. Ý thức chấp hành Luật Giao thông của người tham gia giao thông cũng được nâng lên rõ rệt. Nhờ đó tình hình tai nạn giao thông cũng được kiềm chế. Các vấn đề về ANTT như đánh nhau gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cướp giật tài sản... cũng đã giảm hẳn.

Ngoài việc xử lý các vi phạm giao thông trong địa bàn huyện, cụm camera giám sát cũng đã giúp lực lượng Công an huyện Thiệu Hóa bắt giữ và xử lý 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Mới đây nhất, thông qua hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera giám sát, Công an huyện Thiệu Hóa và Yên Định đã phối hợp bắt giữ một đối tượng gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người trên địa bàn huyện Yên Định rồi bỏ trốn.

Mặc dù mới được triển khai lắp đặt, nhưng những hiệu quả và lợi ích đem lại từ hệ thống camera giám sát là rất tích cực, cần tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư và lắp đặt trên diện rộng để phục vụ cho việc kiểm tra, giám sát và đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn.

Minh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]