(vhds.baothanhhoa.vn) - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tình hình an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được đảm bảo ổn định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tình hình ANTT dịp Tết Nguyên đán Canh Tý được đảm bảo

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tình hình an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được đảm bảo ổn định.

Theo thống kê từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý toàn tỉnh xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người và 3 người bị thương. Không xảy ra TNGT đường sắt, đường thuỷ nội địa và đua xe trái phép.

Từ sáng mùng 2 Tết, Phòng CSGT Công an tỉnh đã ra quân tuyên truyền và tăng cường lực lượng, phương tiện, liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát và cắm chốt tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản đối với 591 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 193 phương tiện. Trong đó, xử lý 98 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền 299 triệu đồng.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm các quy định về trật tự ATGT nhất là các hành vi vi phạm về không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia… khi tham gia giao thông vẫn diễn ra phức tạp.

Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm; hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế, không để xảy ra trọng án. Chỉ tính từ ngày 23 đến 28/1(tức ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) toàn tỉnh xảy ra 11 vụ phạm pháp hình sự, giảm 26,7% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đặc biệt, từ ngày 20/1 đến ngày 25/1/2020 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày mùng 1 Tết), Giám đốc Công an tỉnh đã huy động gần 4 nghìn cán bộ chiến sỹ tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT phối hợp làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo ANTT, chủ động phát hiện và giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra tại cơ sở.

Riêng trong đêm giao thừa, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra bảo đảm ANTT tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, vi phạm Luật ATGT, phục vụ nhân dân du xuân đón tết an toàn.

Được biết lực lượng Công an Thanh Hóa đang tích cực thực hiện cao điểm bảo đảm ANTT, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT, TTCC, phòng chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]