(vhds.baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 13-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với một số điểm mới, theo đó các địa phương đủ điều kiện được tổ chức trở lại một số hoạt động văn hóa, giải trí như bắn pháo hoa, lễ hội đầu xuân...

Tinh thần tổ chức tết

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 13-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với một số điểm mới, theo đó các địa phương đủ điều kiện được tổ chức trở lại một số hoạt động văn hóa, giải trí như bắn pháo hoa, lễ hội đầu xuân...

Tinh thần tổ chức tết

Ảnh minh họa.

Những hoạt động này sẽ góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần ngày tết của người dân trong dịp đầu xuân. Tuy nhiên, trong bối cảnh đất nước vừa trải qua nhiều biến động do dịch bệnh, sự bất ổn của thị trường, nhiều công nhân không có việc làm... các địa phương cần cân nhắc kỹ, không vì được phép mà “thả lỏng”, tổ chức các hoạt động một cách quá mức làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như chủ trương tiết kiệm.

Thay cho tổ chức các hoạt động giải trí một cách quá mức, nên dùng một phần kinh phí dự kiến tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí để chăm lo cho các đối tượng yếu thế, đối tượng gặp khó khăn, góp phần bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết.

Một yêu cầu nữa là các tổ chức, cá nhân không được mượn lý do tết để chúc tết, tặng quà trái quy định. Không nhân dịp tất niên hay khai xuân để tổ chức tiệc tùng, ăn nhậu gây tốn kém cho ngân sách, tạo ra dư luận xấu trong quần chúng Nhân dân. Thay cho việc sa đà vào các hoạt động du xuân, chúc tết, từng đơn vị, từng cán bộ phải luôn nêu cao trách nhiệm với công việc được giao với tinh thần nghỉ tết theo đúng quy định của Nhà nước, hết tết phải đi làm trở lại ngay và làm việc thật sự để đảm bảo giải quyết kịp thời, hiệu quả công việc còn tồn đọng trong năm cũ cùng những yêu cầu mới đặt ra.

Việc ban hành chỉ thị đón Tết Nguyên đán năm nào cũng được Trung ương và các tỉnh, thành phố triển khai, đã trở thành một mệnh lệnh chính trị, tuy nhiên có thời điểm, có địa phương thực hiện vẫn chưa nghiêm, để xảy ra lãng phí, tốn kém cùng nhiều vi phạm gây bức xúc dư luận.

Không nên xem việc ban hành chỉ thị tổ chức tết là việc làm đến hẹn lại lên cho “phải phép”, mà phải xác định rõ đó là một mệnh lệnh chính trị nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ luật của Đảng, kỷ cương hành chính của Nhà nước, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, nhất là tinh thần tổ chức tết đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, phát huy được các giá trị truyền thống của tết. Bên cạnh đề cao các giá trị ngày tết, tổ chức cho Nhân dân vui xuân, đón tết phù hợp, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đảm bảo chỉ đạo sát các hoạt động sản xuất đầu xuân, tổ chức tết trồng cây, xuống đồng theo khung lịch thời vụ. Đặc biệt, không sử dụng ngân sách Nhà nước vào những hoạt động giải trí, nhất là những hoạt động có thể thực hiện xã hội hóa. Có như vậy tết mới là dịp vui, sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới.

LAM VŨ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]