(vhds.baothanhhoa.vn) - Lợi dụng sơ hở, lơ là mất cảnh giác của bệnh nhân, người nhà thăm khám, chữa bệnh, cũng như sự chủ quan của lực lượng bảo vệ, nhiều đối tượng “lạ mặt” đã trà trộn vào bệnh viện trộm cắp, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trộm cắp tại bệnh viện: Không thể chủ quan

Lợi dụng sơ hở, lơ là mất cảnh giác của bệnh nhân, người nhà thăm khám, chữa bệnh, cũng như sự chủ quan của lực lượng bảo vệ, nhiều đối tượng “lạ mặt” đã trà trộn vào bệnh viện trộm cắp, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Bằng nhiều chiêu trò như đóng giả làm người bệnh, bán hàng rong, người nhà bệnh nhân... các “đạo chích” đã không ngần ngại “hành nghề” bất chấp sự quản lý của lực lượng an ninh tại các bệnh viện.

Trung tuần tháng 5/2017, lực lượng bảo vệ BVĐK tỉnh Thanh Hóa phối hợp Công an phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) bắt giữ hai đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp đồ của bệnh nhân trong thời gian qua, chủ yếu trộm tiền, điện thoại, đó là Nguyễn Văn Thanh (SN 1979, trú tại xã Trường Trung, huyện Nông Cống), Nguyễn Văn Bình (SN 1978, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ).

Cũng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 3/9, cũng tại BVĐK tỉnh lực lượng chức năng cũng đã tóm gọn đối tượng Nguyễn Thị Yên (SN 1971, trú ở TP Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp xe máy.

Theo lời ông Nguyễn Duy Sang, Đội trưởng đội bảo vệ bệnh viện, bà Yên là nhân viên hộ lý (Khoa Huyết học của bệnh viện) chuyên rửa các ống xét nghiệm, phòng rửa lại gần khu nhà xe, lợi dụng lúc bảo vệ lơ là, mất cảnh giác, Yên đã đột nhập nhà xe bệnh viện lấy cắp 2 chiếc xe máy mang BKS 36D1-02126, và chiếc xe mang BKS 36P7-7467 ra ngoài đi tiêu thụ.

Theo thống kê, tại BVĐK tỉnh, trung bình có khoảng từ 8.000 - 10.000 người ra vào bệnh viện/ ngày đêm. Đất rộng, người đông, lực lượng an ninh lại mỏng dẫn đến trong thời gian qua bệnh viện đã xảy ra 20 vụ trộm cắp, trong đó có 5 vụ bàn giao cho Công an phường và TP Thanh Hóa xử lý; 13 vụ răn đe, gửi về địa phương...

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa là nơi hoạt động thường xuyên của các đối tượng trộm cắp.

Đối với Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, với diện tích rộng trên 54.000m2, với 31 khoa, phòng, 728 nhân viên, y, bác sỹ bệnh viện, chưa kể lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến thăm khám. Trung bình bệnh viện có khoảng trên 500 bệnh nhân khám/ngày, số lượng người ra vào từ 2.000 - 3.000 người. Lợi dụng đông người, các đối tượng thường dễ dàng trà trộn vào trộm cắp. Trong khi đó lực lượng bảo vệ mỏng, có 12 người, lại không lắp đặt hệ thống camera theo dõi, tạo điều kiện thuận lợi cho “đạo chích” hành nghề.

Được biết, trong thời gian qua, bệnh viện phát hiện, xử lý 40 vụ, bắt 16 vụ, các đối tượng này thường hoạt động vào đêm tối, lợi dụng sự lơ là, bất cẩn của bệnh nhân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Còn tại Bệnh viện Phụ sản, thời gian qua tình hình mất ANTT, đặc biệt là nạn trộm cắp vặt có nhiều diễn biến phức tạp, mặc dù tại các khoa, phòng, công tác tuyên truyền, hướng dẫn nêu cao cảnh giác nạn trộm cắp được bệnh viện thực hiện thường xuyên, liên tục. Thông qua các hình thức dán tờ thông báo, nhắc nhở nhân viên, bệnh nhân và người nhà nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong năm vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận 2 vụ trộm cắp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Đó là trường hợp của Lê Văn Hòa (SN 1988, xã Quảng Ninh, Quảng Xương), giả người nhà bệnh nhân, trà trộn lấy cắp 700.000 đồng tiền mặt của bệnh nhân; Vũ Văn Luyến (SN 1995, thôn 1, xã Quảng Bình, Quảng Xương) ăn cắp điện thoại của người nhà bệnh nhân...

Ông Đỗ Đức - Trưởng phòng Hành chính, Bệnh viện Phụ sản, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác của lực lượng bảo vệ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, y, bác sĩ, bệnh nhân đề cao cảnh giác...”.

Vẫn biết, việc đến bệnh viện là để khám, chữa bệnh, tuy nhiên hơn ai hết, mọi người cần nâng cao ý thức, cảnh giác bảo vệ tài sản của mình, tránh những tình huống không đáng có xảy ra.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]