(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 6/4, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thường Xuân đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lê Thị Hương (SN 1999, trú xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tung tin sai sự thật về dịch Covid-19, cô gái bị xử phạt hơn 12 triệu đồng

Chiều ngày 6/4, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thường Xuân đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lê Thị Hương (SN 1999, trú xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân).

Công an huyện Thường Xuân làm việc với Lê Thị Hương (ảnh cơ quan Công an cung cấp)

Theo đó, Lê Thị Hương bị xử phạt vì hành vi tung tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 27/3, tài khoản facebook Lê Thị Thu Hương đăng tải thông tin: “Tình hình Xuân Dương có Covid-19 xác nhận dương tính nhé... mong mọi người thận trọng hơn khi ra đường và tiếp xúc nơi đông người”.

Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh, kết luận thông tin trên không đúng sai sự thật và Lê Thị Hương là người đăng tải thông tin thất thiệt.

Tại cơ quan Công an, Hương đã thừa nhận hành vi của mình. Hương phân trần: Do nghe nói có một phụ nữ từ Hà Nội trở về có biểu hiện ho, sốt và được đem đi khám tại bệnh viện, cho rằng người này bị nhiễm Covid-19 nên đã lên mạng tung tin để cảnh báo mọi người.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của Lê Thị Hương, ngoài xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, Công an huyện Thường Xuân đã yêu cầu Hương phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải, cam kết không tái phạm.

Đ.T


Đ.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]