(vhds.baothanhhoa.vn) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản gửi các Bộ, ngành, Ban ATGT các địa phương tăng cường các biện pháp nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh này đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo khẩn phòng dịch Covid-19

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản gửi các Bộ, ngành, Ban ATGT các địa phương tăng cường các biện pháp nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh này đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong mùa dịch.

Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường đưa tin hướng dẫn, khuyến cáo người dân tham gia giao thông an toàn.

Cụ thể, cần khuyến cáo người dân cân nhắc trước khi đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ cần thiết.

Người dân cần liên hệ với đường dây nóng và tới cơ sở y tế gần nhất theo hướng dẫn nếu có dấu hiệu bị bệnh, chủ động hợp tác chia sẻ đầy đủ thông tin cho nhân viên y tế để điều trị và xử lý hiệu quả.

Ngoài ra, đề nghị Bộ GT-VT chỉ đạo các các cơ quan chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ trên phương tiện và các cảng hàng không, nhà ga, bến xe, bến tàu chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng, phòng chống lây nhiễm trong quá trình làm việc.

Trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng , người dân cần sử dụng khẩu trang trước khi lên phương tiện, đến nhà ga, trạm dừng và các nơi tập trung đông người. Đồng thời thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết như rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc sát trùng bằng dung dịch sát khuẩn trước, trong (nếu có thể) và sau khi tham gia giao thông.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!