(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian lẩn trốn, đối tượng cầm đầu ổ nhóm tín dụng đen tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) là Trịnh Anh Vân (SN 1980, ở xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành) cùng đàn em là Dương Quang Trung (SN 1998, ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa) đã ra đầu thú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động thành công 2 đối tượng trong ổ nhóm "tín dụng đen" đầu thú

Sau thời gian lẩn trốn, đối tượng cầm đầu ổ nhóm tín dụng đen tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) là Trịnh Anh Vân (SN 1980, ở xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành) cùng đàn em là Dương Quang Trung (SN 1998, ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa) đã ra đầu thú.

Trước đó, Công an huyện Thạch Thành đã phá chuyên án 201V, triệt xóa ổ nhóm tội phạm hoạt động tín dụng đen, gồm 9 đối tượng, do Trịnh Anh Vân (tức Vân Đa) và vợ là Lê Thị Hương, sinh năm 1987 ở xã Thành Thọ cầm đầu.

Địa bàn hoạt động của ổ nhóm này là tại huyện Thạch Thành và các huyện lân cận. Ổ nhóm này còn câu kết với một số đối tượng côn đồ cộm cán tại TP Thanh Hóa và TX Bỉm Sơn để hoạt động cho vay nặng lãi, gây thương tích, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản... với mức lãi suất cho vay từ 3.000 - 6.000 đồng/triệu/ngày. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vân, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của vợ chồng Vân. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ 0,273g ma túy tổng hợp, 24 xe mô tô, 12 điện thoại di động, 52 viên đạn các loại (gồm đạn thể thao, đạn tự chế, đạn súng quân dụng), nhiều dao kiếm và các công cụ hỗ trợ khác...

Mở rộng điều tra, bước đầu Công an Thạch Thành xác định từ năm 2016 đến khi bị bắt, vợ chồng Vân đã cho 195 người vay nợ với lãi suất "cắt cổ". Tổng số tiền mà Vân và Hương đã cho các con nợ vay là khoảng hơn 3,2 tỷ đồng.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 26/9/2019 cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Thị Hương về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng Trịnh Anh Vân và một số đối tượng có liên quan đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]