(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo thông tin CA huyện Vĩnh Lộc ngày 6/2 vừa qua đơn vị này đã phối hợp với CA huyện Yên Đinh tổ chức vây bắt thành công 5 tàu hút cát trái phép trên sông Mã đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Ninh của HTX Xây dựng Thành Công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vĩnh Lộc kiến nghị xử phạt 5 tàu hút cát trái phép trên 100 triệu đồng

(VH&ĐS) Theo thông tin CA huyện Vĩnh Lộc ngày 6/2 vừa qua đơn vị này đã phối hợp với CA huyện Yên Đinh tổ chức vây bắt thành công 5 tàu hút cát trái phép trên sông Mã đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Ninh của HTX Xây dựng Thành Công.

Trao đổi với phóng viên Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng - Trưởng Công an huyện Vĩnh Lộc cho biết: Ngày 6/2 vừa qua đơn vị nhận được tin báo có một số tàu đang tiến hành hút cát trái phép trên sông mã đoạn qua xã Vĩnh Ninh. Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã nhanh chóng huy động lực lượng, đồng thời nhờ sự phối hợp của Công an huyện Yên Định vây bắt quả tang và lập biên bản 5 tàu có hành vi khai thác cát trái phép dưới lòng sông. Ban đầu các thuyền không thừa nhận hành vi khai thác cát trái phép, nhưng bằng nghiệp vụ và sự đấu tranh quyết liệt cuối cùng các thuyền đều phải thừa nhận hành vi của mình.
Khu vực bắt quả tang 5 thuyền đang hút cát trái phép

Qua kiểm tra hầu hết các thuyền đều có hành vi khai thác khoáng sản (cát) vật liệu xây dựng thông thường. Nhưng không có giấy phép khai thác khoáng sản, không có phao cứu sinh, không có bằng thuyền trưởng hạng 3, sử dụng phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tại thời điểm bị bắt giữ trên các thuyền có nhiều khối cát và được trang bị thiết bị phục vụ cho việc khai thác cát trái phép. Công an huyện Vĩnh Lộc đã lập biên bản, đình chỉ phương tiện, yêu cầu các thuyền khai thác cát trái phép trả lại số cát trên thuyền về vị trí ban đầu và hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý vi phạm.

Cũng theo Thượng tá Hùng: “Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý nghiêm, không có chuyện nể nang bất cứ trường hợp nào. Hiện, chúng tôi đang tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt 5 thuyền hút cát trái phép trên với tổng mức xử phạt là trên 100 triệu đồng để mang tính răn đe”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]