(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo đánh giá của Công an huyện, hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc nổi lên chủ yếu là hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, đánh bạc... Ngoài hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn, lợi dụng địa bàn giáp ranh và tuyến giao thông thuận lợi, bọn tội phạm hình sự ở các địa bàn lân cận đã di động đến địa bàn Vĩnh Lộc hoạt động, tiềm ẩn những nguy cơ phức tạp về diễn biến tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vĩnh Lộc tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm

(VH&ĐS) Theo đánh giá của Công an huyện, hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc nổi lên chủ yếu là hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, đánh bạc... Ngoài hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn, lợi dụng địa bàn giáp ranh và tuyến giao thông thuận lợi, bọn tội phạm hình sự ở các địa bàn lân cận đã di động đến địa bàn Vĩnh Lộc hoạt động, tiềm ẩn những nguy cơ phức tạp về diễn biến tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy cũng đã tác động không nhỏ đến trật tự an toàn xã hội và là một trong những nguyên nhân gia tăng tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội...

Để ổn định tình hình ANTT, Công an huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo các lực lượng nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động của các loại tội phạm hình sự, phối hợp với các lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm hình sự để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng, không để tội phạm lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác để gây án.

Đồng thời, đơn vị thường xuyên làm tốt công tác điều tra quản lý, phân loại đối tượng hình sự đưa vào diện quản lý và giao cho các trinh sát hình sự phụ trách địa bàn trực tiếp quản lý hồ sơ, phối hợp với lực lượng công an phụ trách xã quản lý và nắm chắc thông tin của các đối tượng; duy trì công tác phối hợp với lực lượng ở cơ sở tổ chức tuần tra, kiểm soát những địa bàn trọng điểm vào những thời gian cao điểm để kịp thời phát hiện, xử lý, ngăn chặn những vụ việc vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là phong trào “Ba an toàn” về ANTT và “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”.

Công an huyện Vĩnh Lộc đang lấy lời khai của đối tượng trong vụ trộm cắp tài sản.

Đặc biệt, Công an huyện Vĩnh Lộc đã duy trì sự phối hợp chặt chẽ với công an các xã vùng giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin, tuần tra nắm bắt kịp thời những tình hình có liên quan đến ANTT, đặc biệt là diễn biến, thủ đoạn của các loại đối tượng hình sự hoạt động di động, hình thành ổ nhóm cũng như hoạt động của tội phạm hình sự; chủ động theo dõi di biến động và quy luật hoạt động của bọn chúng.

Trên cơ sở đó, Công an huyện đã tăng cường các biện pháp xây dựng kế hoạch, xác lập án đấu tranh “đánh mạnh, đánh trúng” vào các ổ nhóm, các loại tội phạm hình sự và điều tra khám phá nhanh chóng các vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện Vĩnh Lộc đã bắt 18 vụ án với 32 đối tượng ma túy, trộm cắp tài sản, ghi lô đề trái phép, chống người thi hành công vụ; gọi, hỏi, răn đe gần 200 lượt đối tượng hình sự...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng - Trưởng Công an huyện Vĩnh Lộc cho biết: Trong thời gian tới đơn vị sẽ tập trung chỉ đạo tất cả các lực lượng nghiệp vụ nắm tình hình để tham mưu, đề xuất đúng đắn và kịp thời cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn. Nâng cao hiệu quả công tác điều tra xử lý tội phạm, tập trung đánh mạnh bọn tội phạm hình sự nguy hiểm như: Cướp, cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, tội phạm ma túy.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]