(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên quan đến sự việc một bé trai 13 tuổi bị hổ vồ vừa qua tại trang trại, chủ trang trại là Nguyễn Mậu Chiến hiện đang bị bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển, buôn bán sừng tê giác, ngà voi, hổ và các loài động vật hoang dã (ĐVHD) nguy cấp, quý, hiếm khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ bé trai 13 tuổi bị hổ vồ: Chủ trang trại hổ là trùm buôn bán động vật hoang dã

(VH&ĐS) Liên quan đến sự việc một bé trai 13 tuổi bị hổ vồ vừa qua tại trang trại, chủ trang trại là Nguyễn Mậu Chiến hiện đang bị bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển, buôn bán sừng tê giác, ngà voi, hổ và các loài động vật hoang dã (ĐVHD) nguy cấp, quý, hiếm khác.

Trang trại nuôi hổ của đối tượng Nguyễn Mậu Chiến.

Trước đó ngày 28/5, sau buổi tổng kết năm học, em Mai Văn Chiến (13 tuổi), trú xã Quảng Phú (Thọ Xuân) và hai bạn cùng lớp rủ nhau tới trang trại nuôi hổ ở xã Xuân Tín chơi. Khi hai bé trai trèo lên tường rào xem hổ, bất ngờ một con trong đàn vồ trúng chân Chiến, khiến phần bắp thịt và nhiều mạch máu bị đứt. Không có người lớn phát hiện trợ giúp, một bạn đi cùng đã cởi áo băng bó vết thương rồi chở Chiến về nhà.

Chiến được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu. Do vết thương nặng, em được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Chủ trang trại này là Nguyễn Mậu Chiến, Sn 1970 tại xã Xuân Tín (Thọ Xuân), trú tại 16BT7 khu Đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội là chủ cơ sở nuôi nhốt hổ tại thôn 27 xã Xuân Tín (Thọ Xuân).

Đối tượng Nguyễn Mậu Chiến cùng 36 kg sừng tê giác, 2 cá thể hổ đông lạnh, 3 bộ da sư tử cùng nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ ngà voi và các loài ĐVHD khác.

Trước đó, ngày 27/4,Phòng 2 Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) Bộ Công an, phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hà Đông, Hà Nội bắt giữa đối tượng Nguyễn Mậu Chiến và đồng bọn tịch thu 36 kg sừng tê giác, 2 cá thể hổ đông lạnh, 3 bộ da sư tử cùng nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ ngà voi và các loài ĐVHD khác. Qua đấu tranh các đối tượng đã khai nhận 2 cá thể hổ đông lạnh có nguồn gốc từ trang trại nuôi hổ của Chiến tại Thanh Hóa. Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Mậu Chiến.

Được biết, đầu năm 2008, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và giao Nguyễn Mậu Chiến nuôi thí điểm vì mục đích nghiên cứu bảo tồn 12 cá thể hổ bị phát hiện nuôi nhốt bất hợp pháp tại cơ sở của đối tượng này ở địa phương. Cho đến nay, ngoài 1 cá thể hổ chết được ghi nhận vào tháng 12/2008, số lượng hổ tại cơ sở này trong những năm qua không hề biến động (không có hổ con sinh mới hoặc chết đi).

Theo chi cục Kiểm lâm, năm 2012 đơn vị cấp giấy chứng nhận nuôi nhốt hổ cho gia đình ông Nguyễn Mậu Chiến với thời hạn 5 năm, số lượng 12 cá thể. Quá trình nuôi có một con bị chết, cơ sở hiện còn 11 con, đến nay trang trại nuôi hổ trên đã hết phép.

Sông Lô



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]