(vhds.baothanhhoa.vn) - Là tỉnh có địa bàn rộng, với trên 7.322 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 2.774 cơ sở có nguy cơ cháy, nổ. Theo số liệu thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 37 vụ cháy, làm 5 người chết, 4 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính gần 60 tỷ đồng. Tuy số vụ cháy giảm so với cùng kỳ năm 2017, nhưng số người chết và bị thương tăng 8 người, thiệt hại tài sản tăng 34 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở vững mạnh

Là tỉnh có địa bàn rộng, với trên 7.322 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 2.774 cơ sở có nguy cơ cháy, nổ. Theo số liệu thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 37 vụ cháy, làm 5 người chết, 4 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính gần 60 tỷ đồng. Tuy số vụ cháy giảm so với cùng kỳ năm 2017, nhưng số người chết và bị thương tăng 8 người, thiệt hại tài sản tăng 34 tỷ đồng.

Trước tình hình cháy, nổ đang ngày một gia tăng, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 - 2020”. Trong đó, xác định công tác xây dựng lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” ngày càng sâu rộng, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác PCCC trong tình hình mới.

Với phương châm “Chủ động phòng cháy, tích cực chữa cháy”, trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật và huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng và nhân dân trên địa bàn tỉnh với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, phòng Cảnh sát PCCC đã phối hợp tổ chức mở 200 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 20.857 người thuộc lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng; 28 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC chuyên sâu cho đội trưởng, đội phó đội PCCC dân phòng và cơ sở trên địa bàn tỉnh với 5.133 người tham gia; cấp 23.395 giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các lực lượng nòng cốt làm công tác PCCC cơ sở.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tập huấn cho đội ngũ làm công tác PCCC ở cơ sở.

Bên cạnh đó, phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở, khu dân cư tăng cường công tác tự kiểm tra về PCCC để kịp thời phát hiện và khắc phục các sơ hở, thiếu sót, các nguyên nhân, điều kiện phát sinh có thể dẫn đến cháy, nổ; củng cố, xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ, hướng dẫn trang bị các dụng cụ, phương tiện PCCC phù hợp, đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ cháy, nổ khi mới phát sinh. Tập trung xây dựng và phát động mạnh mẽ, sâu rộng phong trào toàn dân tham gia PCCC đến từng địa bàn, khu dân cư và tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cơ sở kinh doanh.

Do chủ động làm tốt công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt làm công tác PCCC ở cơ sở, nên công tác PCCC trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến rõ rệt.

Thiếu tá Lê Trọng Tài - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cho biết: PCCC là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam. Thực tế cho thấy, ngoài sự cố gắng của chính quyền và lực lượng PCCC chuyên nghiệp, đòi hỏi cần phải có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp và toàn dân trong công tác PCCC, góp phần giảm thiểu tác hại do cháy nổ gây ra.

Văn Thiện


Văn Thiện

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]