(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong số các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh xảy ra thời gian qua, tai nạn liên quan đến xe mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện chiếm tới 71,6% số vụ, 74,3% số người chết và 63,9% số người bị thương. Lập lại trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đối với các loại phương tiện này, từ ngày 16/9 - 15/10/2018, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm TTATGT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử lý gần 6 ngàn trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Trong số các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh xảy ra thời gian qua, tai nạn liên quan đến xe mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện chiếm tới 71,6% số vụ, 74,3% số người chết và 63,9% số người bị thương. Lập lại trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đối với các loại phương tiện này, từ ngày 16/9 - 15/10/2018, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm TTATGT.

Theo đó, sau 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm (từ 16/9 đến 16/10/2018), cáclực lượng chức năng như: Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 5.876 trường hợp xe mô tô, xe máy, xe đạp điện và xe máy điện vi phạm quy định về TTATGT, phạt tiền 1.870 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 184 trường hợp; tạm giữ 1.317 trường hợp.

Công an huyện Triệu Sơn kiểm tra, xử lý người điều khiển xe đạp điện vi phạm an toàn giao thông.

Trong số các trường hợp vi phạm trên, lỗi vi phạm chủ yếu là người điều khiển và người ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện và xe máy điện không đội mũ bảo hiểm với 1.321 trường hợp; không có bảo hiểm dân sự 1.220 trường hợp... và các vi phạm khác là 2.662 trường hợp.

Việc mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý đối với các trườnghợp người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện và xe máy điện vi phạm quy định về Luật Giao thông đã từng lập bước lập lại TTATGT đối với loại phương tiện này. Vì vậy, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện và xe máy điện trong thời gian thực hiện đợt cao điểm giảm nhiều so với trước.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]