(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhằm siết chặt tải trọng các phương tiện vận tải, lực lượng chức năng huyện Yên Định đã tập trung lực lượng kiểm tra, xử lý trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn huyện, trong đó tập trung vào các mỏ khai thác khoáng sản và tuyến đường trọng yếu trên địa bàn toàn huyện.Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng CSGT huyện đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yên Định tăng cường xử lý xe quá tải

(VH&ĐS) Nhằm siết chặt tải trọng các phương tiện vận tải, lực lượng chức năng huyện Yên Định đã tập trung lực lượng kiểm tra, xử lý trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn huyện, trong đó tập trung vào các mỏ khai thác khoáng sản và tuyến đường trọng yếu trên địa bàn toàn huyện.Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng CSGT huyện đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Hiện nay trên địa bàn huyện Yên Định có trên 30 mỏ khai thác đá và 6 mỏ khai thác cát, do vậy hàng ngày lượng xe ô tô tải vận chuyển vật liệu, trong đó có nhiều xe ô tô chở quá tải trọng đã làm hư hỏng, xuống cấp nhiều tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho người tham gia giao thông. Điển hình như tuyến đường từ thị trấn Thống Nhất đi xã Yên Lâm. Trước đây, tuyến đường đã được thảm nhựa, nhưng đến nay lớp nhựa không còn, mặt đường chỉ còn lại là bùn, đất, hố sâu, gồ ghề, thế nhưng hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe ô tô với tải trọng lớn vận chuyển vật liệu từ các mỏ đá ở xã Yên Lâm lưu thông đã làm cho tuyến đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Để ngăn chặn triệt để tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng và gây mất ATGT, Công an huyện Yên Định đã tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là trên tuyến đường liên xã, tỉnh lộ có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông như: Tỉnh lộ 518 đi mỏ đá Yên Lâm, Tỉnh lộ 516 đoạn đường tránh thị trấn Quán Lào trên địa bàn huyện, nơi các chủ phương tiện vận tải thường lợi dụng để chở hàng quá tải trọng.

Lực lượng chức năng huyện Yên Định tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các phương tiện vận tải lưu thông.

Tính từ đầu tháng 4/2017 đến nay, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Định đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 20 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 200 triệu đồng, tước 8 giấy phép lái xe. Toàn bộ số phương tiện vi phạm đã được yêu cầu hạ tải và cắt bỏ phần cơi nới trả lại nguyên trạng ban đầu.

Ngoài việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, Công an huyện Yên Định còn tăng cường công tác tuyên truyền cho các doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, thực hiện việc xuất hàng, chở hàng đúng tải trọng cho phép, không tự ý cơi nới, thay đổi kích thước thùng xe. Tất cả các trường hợp vi phạm buộc phải tự tháo dỡ thành thùng hoặc cắt bỏ thành thùng dưới sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp mà tình trạng xe ô tô tham gia giao thông vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ, vi phạm kích thước thành, thùng trên địa bàn huyện Yên Định đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, để đảm bảo trật tự ATGT và kết cấu hạ tầng các công trình giao thông, thời gian tới, các lực lượng chức năng của huyện Yên Định sẽ tiếp tục duy trì, tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lưu Qúy Trường - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Định cho biết:Để công tác kiểm soát tải trọng các phương tiện vận tải đường bộCông an huyện Yên Định tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện cắm chốt tại các địa bàn trọng điểm, tiến hành tuần tra lưu động 24/24, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để đạt được mục tiêu xóa bỏ triệt để tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn huyện. Thực tế cho thấy, để “cuộc chiến” với xe quá khổ đạt kết quả cao ngoài việc vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, cần có sự cộng tác của chủ doanh nghiệp và lái xe thì mới hy vọng hạn chế xe quá tải trọng lưu thông trên các tuyến đường.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]