(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Tổ chức “Xanh Thanh Hóa” (trực thuộc Cộng đồng “Xanh Việt Nam”) phối hợp với các đơn vị đã tổ chức hưởng ứng Chiến dịch nhặt rác “Clean up Việt Nam” lần thứ tư. Đây là chiến dịch nhặt rác thường niên được cộng đồng “Xanh Việt Nam” phát động trên 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Chiến dịch “Clean up Việt Nam” tại Thanh Hóa

Vừa qua, Tổ chức “Xanh Thanh Hóa” (trực thuộc Cộng đồng “Xanh Việt Nam”) phối hợp với các đơn vị đã tổ chức hưởng ứng Chiến dịch nhặt rác “Clean up Việt Nam” lần thứ tư. Đây là chiến dịch nhặt rác thường niên được cộng đồng “Xanh Việt Nam” phát động trên 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Chiến dịch “Clean up Việt Nam” tại Thanh Hóa

Các tình nguyện viên ra quân đi nhặt rác tại chiến dịch.

Tại Thanh Hóa, chiến dịch đã thu hút gần 300 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, giáo viên... đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các tình nguyện viên đã tham gia nhặt và dọn sạch rác ở các tuyến đường và một số “điểm đen” về rác thải tại phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) và Trường THPT Thọ Xuân 5 (Thọ Xuân).

Chiến dịch “Clean up Việt Nam” tại Thanh Hóa

Các tình nguyện viên tham gia nhặt rác.

Với thông điệp “Nhặt rác cùng nhau - vươn ra toàn cầu”, chiến dịch nhằm dọn dẹp các bãi rác tự phát, qua đó lan tỏa và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, sống xanh, sống trách nhiệm đến tất cả các bạn trẻ cũng như trong cộng đồng, hướng đến một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.

Kết quả, “Xanh Thanh Hóa” đã thu gom được 176 bao rác trong đó có 8 bao rác tái chế, với trọng lượng khoảng 300kg.

Chiến dịch “Clean up Việt Nam” tại Thanh Hóa

Đông đảo tình nguyện viên tham gia chiến dịch.

Chị Hà Thị Tuyết, trưởng nhóm “Xanh Thanh Hóa” cho biết: “Quy định của các tình nguyện viên khi tham gia chiến dịch là không sử dụng nhựa dùng một lần, túi nilong… Tất cả sản phẩm, vật liệu dùng trong chiến dịch đều do các tình nguyện viên thiết kế, tái sử dụng. Hoạt động nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh”.

Được biết, “Xanh Việt Nam” là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về môi trường và thiện nguyện, được thành lập vào năm 2019 bởi những bạn trẻ yêu môi trường. Chiến dịch nhặt rác “Clean Up Việt Nam” là một chiến dịch nổi bật được “Xanh Việt Nam” tổ chức một năm 2 lần trên 63 tỉnh, thành phố cả nước.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]