(vhds.baothanhhoa.vn) - “Cô giáo khen tôi năm ngoái làm tốt, nhiệt tình, rồi cô bảo thấy tôi cũng… bận nên đã đề nghị một phụ huynh khác trong lớp làm Hội trưởng Hội phụ huynh, còn tôi có thể làm Chi hội phó giúp sức. Cô giáo mong tôi cùng phối hợp để làm tốt công việc của Hội phụ huynh lớp… Cô nghĩ xem, bây giờ tôi nên làm thế nào?”.

Chuyện chị Toan làm hội trưởng hội phụ huynh…

“Cô giáo khen tôi năm ngoái làm tốt, nhiệt tình, rồi cô bảo thấy tôi cũng… bận nên đã đề nghị một phụ huynh khác trong lớp làm Hội trưởng Hội phụ huynh, còn tôi có thể làm Chi hội phó giúp sức. Cô giáo mong tôi cùng phối hợp để làm tốt công việc của Hội phụ huynh lớp… Cô nghĩ xem, bây giờ tôi nên làm thế nào?”.

Chuyện chị Toan làm hội trưởng hội phụ huynh…

Tranh minh họa (Nguồn: Internet)

- Chị Toan ơi, mới đi đâu về mà trông có vẻ đăm chiêu thế, tôi gọi hỏi.

- Cô đấy à, đang mải suy nghĩ chút việc nên không để ý, cô thông cảm nhé. Tôi mới đi họp phụ huynh cho mấy đứa nhỏ về. Cô xem, trong một buổi sáng mà các cấp học đều tổ chức họp, nhà có ba đứa con, thành ra tôi với bố bọn trẻ phải “chạy sô”.

- Chị mới đi họp phụ huynh cho bọn trẻ à, thảo nào… chắc lại đang lo về các khoản đóng góp đầu năm cho con hả? Có thì nộp một lúc, không thì mình chia ra nộp nhiều lần chị ạ, suy nghĩ nhiều làm gì. Mà nhà chị đầu năm học, tổng tiền phải nộp cho các cháu hết nhiều không?

- Tôi tính sơ sơ tiền đóng cho cả ba đứa cũng hết hơn 20 triệu rồi cô ạ. Nhưng tiền nong là một chuyện vì dù sao cũng đã có sự chuẩn bị. Cái tôi đang nghĩ là chuyện khác. À, mà nhân tiện có cô ở đây, theo cô tôi nên làm thế nào? Nhưng mà chuyện này cũng hơi tế nhị, cô giữ kín giúp tôi nhé, dù sao cũng toàn người quen biết cả…

- Có chuyện gì mà chị quan trọng và bí mật thế?

- Là thế này cô ạ, ở lớp cái Mèo (tên gọi khi ở nhà của con gái thứ hai) nhà tôi ấy, năm ngoái tôi đã được bầu làm Hội trưởng Hội phụ huynh rồi. Năm nay phụ huynh trong lớp lại tín nhiệm bầu tôi làm tiếp. Họ bảo tôi thẳng thắn, thường ý kiến những vấn đề mà đa phần phụ huynh quan tâm. Nói thật là tôi cũng bận lắm nhưng trong cuộc họp mọi người nhiệt tình bầu nên tôi đành nhận làm thêm năm nữa, thực ra cũng vì con cháu mình cả cô ạ.

- Chị được tín nhiệm bầu thì cố gắng làm, chứ có gì mà băn khoăn.

- Thì tôi cũng nghĩ như thế. Nhưng kết thúc buổi họp phụ huynh, trên đường về thì giáo viên chủ nhiệm lớp lại gọi cho tôi. Cô giáo khen tôi năm ngoái làm tốt, nhiệt tình, rồi cô bảo thấy tôi cũng… bận nên đã đề nghị một phụ huynh khác trong lớp làm Hội trưởng Hội phụ huynh, còn tôi có thể làm Hội phó giúp sức. Cô giáo mong tôi cùng phối hợp để làm tốt công việc của lớp… Cô nghĩ xem, bây giờ tôi phải làm thế nào?

- Đúng là, chuyện này nghĩ cũng khó chị nhỉ!

- Thì đấy, nếu cô giáo đã ý định giới thiệu người khác làm thì trong buổi họp phải có ý kiến, phụ huynh trong lớp cả, ai lại không ủng hộ giáo viên chủ nhiệm. Đằng này, cô chẳng nói gì, đến khi mình nhận “nhiệm vụ” với phụ huynh trong lớp rồi thì cô lại đề nghị như vậy. Nếu đồng ý với cô giáo thì lại thành né tránh trách nhiệm, không tôn trọng sự tín nhiệm của phụ huynh; mà không đồng ý với đề nghị của cô thì cũng thật khó, có khi cô lại bảo mình “ham”… Tôi cứ nghĩ mãi mà chưa biết làm thế nào. Tự dưng lại phải đau đầu vì một việc nhẽ ra chẳng có gì cô ạ.

Đâu phải chỉ có chị Toan suy nghĩ, nghe xong chuyện tôi cũng bối rối không biết phải cho chị lời khuyên như thế nào…!

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]