(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhìn cái dáng gầy gò, tất tưởi của bác vì chót mang trong mình cái “máu” đỏ - đen, tôi đã phần nào hiểu được vì sao sau khi “trúng” đền bù nhờ con đường làng được mở rộng thì gia đình bác chẳng những không giàu lên mà kinh tế còn ngày càng cạn kiệt.

Ngược chiều tâm linh: Giấc mộng đỏ đen

Nhìn cái dáng gầy gò, tất tưởi của bác vì chót mang trong mình cái “máu” đỏ - đen, tôi đã phần nào hiểu được vì sao sau khi “trúng” đền bù nhờ con đường làng được mở rộng thì gia đình bác chẳng những không giàu lên mà kinh tế còn ngày càng cạn kiệt.

Từ khi xây dựng NTM đến nay, làng tôi đẹp hẳn lên nhờ con đường liên xã chạy qua được mở rộng và đổ nhựa bằng phẳng. Giao thương kinh tế của làng nhờ đó cũng được cải thiện đáng kể, nhất là khi có bến xe buýt được đặt ở vị trí cuối làng.

Một hôm, tôi đang ngồi ở quán nước xe buýt chờ đón người thân đi lễ hội về thì bỗng giật thót mình khi nghe tiếng “rầm” từ phía bên kia đường. Hóa ra là một vụ va quệt giữa xe ô tô và xe máy. Nhưng điều lạ là, không hiểu vì lí do gì mà người điều khiển xe máy lại đâm sầm vào đuôi của xe ô tô khi cả hai đang đi cùng chiều mà đường thì rất rộng.

Trước sự việc ấy, nhiều người xung quanh chạy ra xem vì hiếu kỳ, thì bác Minh - chủ quán nước lại quay sang hỏi mượn tôi cây bút đang cài trên ngực áo. Giọng bác gấp gáp:

- Cho bác mượn cây bút để ra ghi lại biển số xe ô tô ấy.

- Ghi biển số xe ô tô làm gì vậy bác? – Vừa đưa bút, tôi vừa lấy làm thắc mắc.

- Để đánh con đề chứ còn làm gì nữa. Vì xưa nay chỉ có chuyện ô tô đâm xe máy chứ có mấy khi xe máy lại đâm vào “đít” ô tô như thế kia đâu.

Ngược chiều tâm linh: Giấc mộng đỏ đen

(Ảnh minh họa từ internet)

Nói rồi, bác Minh vội vàng chạy đi như sợ để mất cơ hội kiếm tiền có một không hai này. Nhìn cái dáng gầy gò, tất tưởi của bác vì chót mang trong mình cái “máu” đỏ - đen, tôi đã phần nào hiểu được vì sao, sau khi “trúng” đền bù nhờ con đường làng được mở rộng thì gia đình bác chẳng những không giàu lên mà kinh tế còn ngày càng cạn kiệt. Nghe kể, có lần vì nợ tiền lô đề, bác Minh còn giấu vợ đem đi cầm cố chiếc xe máy mà trước đó đã mua được từ tiền đền bù đất.

Cũng bởi luôn ôm giấc mộng trúng “số” mà cách đây chưa lâu, bác Minh đã quyết định đi gọi “hồn” của người mẹ đã chết từ hơn chục năm trước để xin một con đề đổi vận. Quả nhiên đêm ấy về, bác mơ thấy người mẹ già tần tảo của mình khi bà đang còn sống. Nghĩ là mẹ hiện về báo mộng nên thay vì suy luận và tính toán kỹ lưỡng rồi “chốt” tới 5 – 7 số như mọi khi thì lần này, bác liền chơi lớn vào một số duy nhất, đó là số tuổi của bà. Thế nhưng, có ai ngờ được rằng, tuổi trên chứng minh nhân dân và tuổi thực của mẹ bác Minh lại không phải là một – điều mà chỉ đến khi đề về, người làm con như bác ấy mới để ý đến.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]