Cristiano Ronaldo đã chính thức cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp sau khi lập công giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia 2-1 ở Nations League.

Cristiano Ronaldo chính thức cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp

Cristiano Ronaldo đã chính thức cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp sau khi lập công giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia 2-1 ở Nations League.

Cristiano Ronaldo chính thức cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệpCristiano Ronaldo cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images)

Cristiano Ronaldo tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi sút tung lưới Croatia để giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng 2-1 ở ngày ra quân Nations League 2024-2025.

Bàn thắng của Ronaldo đến ở phút 34 sau tình huống băng vào dứt điểm ngược hướng di chuyển của thủ thành Livakovic bên phía Croatia.

Sau khi lập công, Ronaldo đã lao đến cột góc và không kìm được cảm xúc khi gục xuống ăn mừng bàn thắng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi anh chính thức cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp của mình.

Trong 900 bàn thắng của mình, Cristiano Ronaldo đã ghi được tổng cộng 131 bàn cho Đội tuyển Quốc gia Bồ Đào Nha và 769 bàn còn lại ghi trong màu áo các câu lạc bộ.

Ở cấp câu lạc bộ, siêu sao 39 tuổi này có 5 bàn cho Sporting CP, 101 bàn thắng cho Juventus, 145 lần lập công cho Manchester United, 450 bàn thắng cho Real Madrid và 68 lần làm tung lưới đối thủ trong màu áo Al-Nassr.

ronaldo_900_ban_0609-02.jpgKhoảnh khắc Ronaldo không kìm nén được cảm xúc sau khi ghi bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp.

Thành tích này giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 900 bàn ở các trận đấu chuyên nghiệp, bỏ xa Lionel Messi (842 bàn) và cố huyền thoại Pele (765 bàn).

Đáng chú ý, Ronaldo cũng chính là người đầu tiên cán mốc 800 bàn, khi đạt thành tích này năm 2021 thời điểm còn khoác áo Manchester United.

Với những gì đã thể hiện, Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ không muốn dừng lại thành tích ghi bàn của mình trong tương lai.

Anh sẽ tiếp tục có cơ hội để nâng cao số bàn thắng có được trong sự nghiệp vào cuối tuần này khi Bồ Đào Nha tiếp tục thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Scotland.

Trong khi đó, siêu sao này cũng đang có được phong độ ấn tượng trong màu áo của câu lạc bộ Al-Nassr và khả năng để anh tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng là rất cao.

"Bàn thắng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với tôi. 900 bàn là con số tôi muốn đạt tới từ rất lâu rồi," Ronaldo chia sẻ sau khi cán mốc lịch sử. "Tôi biết rằng tôi có cơ hội để cán cột mốc này. Chừng nào tôi còn thi đấu thì bàn thắng vẫn sẽ tới như lẽ đương nhiên."

"Để có được ngày hôm nay, tôi đã phải nỗ lực hết sức ngày qua ngày, cố gắng giữ thể lực cũng như tâm lý ở trạng thái tốt nhất để ghi được bàn thắng thứ 900. Đó là cột mốc đặc biệt trong cuộc đời của tôi," CR7 nói tiếp.

Ronaldo cũng khẳng định Bồ Đào Nha xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu với Croatia. "Chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng này. Chúng tôi là đội cầm bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn. Croatia cũng đã có trận đấu tuyệt vời nhưng chúng tôi mới là người giành chiến thắng."Cristiano Ronaldo chính thức cán mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp

Tuy nhiên, Ronaldo cũng gây tranh cãi trong phát biểu của mình khi cho rằng World Cup chỉ ngang hàng với EURO.

"Chức vô địch EURO của Bồ Đào Nha tương đương với việc giành World Cup. Tôi thậm chí đã giành hai danh hiệu cùng đội tuyển quê nhà (EURO, UEFA Nations League). Đó là điều tôi luôn mong muốn," ngôi sao 39 tuổi phát biểu gây tranh cãi./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]