(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Bá Thước đã và đang thực hiện nhiều chính sách nhằm cải thiện môi trường, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch

(VH&ĐS) Xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Bá Thước đã và đang thực hiện nhiều chính sách nhằm cải thiện môi trường, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Khu du lịch Pù Luông Retreat, thuộc bản Đôn, xã Thành Lâm được xem là một trong những điểm nhấn đầu tiên của quá trình đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch của huyện Bá Thước. Những ngày đầu tháng 4/2017 nhà đầu tư đang sôi động với các hoạt động sửa sang, cải tạo, chuẩn bị đón khách du lịch trong mùa hè này. Song song với những chính sách thu hút, tạo điều kiện, huyện cũng yêu cầu nhà đầu tư cam kết không làm ảnh hưởng tới cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống tại địa phương.

Trên cơ sở chỉ đạo của tỉnh, những năm gần đây, Bá Thước đã có nhiều cơ chế, chính sách đẩy mạnh thu hút đầu tư vào ngành du lịch không khói này. Bên cạnh khu du lịch Pù Luông Retreat, huyện cũng đang kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch cộng đồng, khám phá, du lịch văn hóa truyền thống trên địa bàn các xã thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đáng chú ý nhất là huyện Bá Thước đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng phối hợp với Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, các hộ dân địa phương khai thác có hiệu quả mô hình du lịch cộng đồng, khám phá tại bản Hiêu (xã Cổ Lũng), các bản Son, Bá, Mười (xã Lũng Cao)... Việc tạo điều kiện thu hút đầu tư đã góp phần nâng cao hiệu quả, tăng nguồn thu từ du lịch cho địa phương những năm gần đây. Từ những dự án, chương trình đầu tư, nhiều hộ dân đã nâng cao trình độ, kỹ năng làm du lịch cộng đồng, góp phần tạo việc làm thường xuyên, tăng thu nhập. Lượng du khách trong và ngoài nước đến với Bá Thước luôn tăng cao hàng năm.

Khu du lịch Pù Luông Retreat là điểm nhấn đầu tiên của quá trình đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch tại huyện Bá Thước.

Đồng hành cùng du lịch, Bá Thước cũng đặc biệt chú trọng thực hiện tốt chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống gắn với du lịch như: sản xuất hàng thủ công, mỹ nghệ từ mây tre đan, nghề dệt thổ cẩm, đan lát... Để việc thu hút đầu tư được thuận lợi, đạt hiệu quả, huyện thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa và công khai các thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục về đất đai, đầu tư. Nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã bắt đầu có sự quan tâm đặc biệt tới việc đầu tư, khai thác lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện Bá Thước. Số lượng các nhà đầu tư khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư vào huyện đã tăng mạnh trong năm 2016 và quý I/2017.

Suối Hiêu - điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Bá Thước.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 22 (nhiệm kỳ 2015 - 2020), kế hoạch hành động Thực hiện Nghị quyết số 06 ngày 05/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, năm 2017 và những năm tiếp theo, huyện Bá Thước đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn, trong đó tập trung vào những giải pháp, phần việc cụ thể như: Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm đủ các điều kiện về giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc thuận lợi cho các nhà đầu tư; phát triển các nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống trên địa bàn; phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh khảo sát thực tế, lập quy hoạch để kêu gọi thu hút đầu tư phát triển du lịch trên các địa bàn sao cho phù hợp, qua đó phát huy tiềm năng, thế mạnh.

Bằng định hướng chiến lược và đột phá, cùng những nỗ lực và các giải pháp hiệu quả, phù hợp, Bá Thước tiếp tục đẩy mạnh thu hút các nguồn lực, khuyến khích các nhà đầu tư phát triển du lịch để ngành kinh tế này trở thành mũi nhọn trong thời gian tới.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]