(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện “Ngày hội du lịch quốc tế Thanh Hóa 2019”, trong 2 ngày 14 và 15/9, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức đoàn các đơn vị lữ hành trong, ngoài tỉnh và cơ quan báo chí tham quan, khảo sát các khu, điểm du lịch xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các đơn vị lữ hành và cơ quan báo chí khảo sát các khu, điểm du lịch xứ Thanh

Trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện “Ngày hội du lịch quốc tế Thanh Hóa 2019”, trong 2 ngày 14 và 15/9, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức đoàn các đơn vị lữ hành trong, ngoài tỉnh và cơ quan báo chí tham quan, khảo sát các khu, điểm du lịch xứ Thanh.

Đoàn khảo sát tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân).

Các điểm đến được lựa chọn khảo sát, tham quan, trải nghiệm gồm Di sản Văn hoá Thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thuỷ) và Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước). Đây đều là những khu, điểm du lịch trọng điểm, đồng thời là những sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo của Thanh Hóa những năm gần đây.

Theo đó, ngày thứ nhất (14/9) đoàn đã có chuyến tham quan, khảo sát tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Đây là di tích được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt năm 2012. Trải qua gần 600 năm tồn tại, Lam Kinh đã bị hủy hoại đáng kể. Sau 2 thập kỷ bảo tồn, tôn tạo, khoảng 20 hạng mục công trình đã được khôi phục. Đồng thời, một số hạng mục quan trọng và cảnh quan thiên nhiên cũng được cải tạo, gìn giữ, bảo vệ và hiện là một trọng điểm du lịch của Thanh Hóa.

Cùng ngày đoàn khảo sát di chuyển đến khu BTTN Pù Luông - một trọng điểm du lịch sinh thái, cộng đồng hiện đang thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa. Trong đó, đoàn đã tới tham quan bản Hiêu (xã Cổ Lũng) và nghỉ ngơi tại homestay bản Đôn (xã Thành Lâm), cùng thưởng thức ẩm thực miền Tây, giao lưu văn hóa văn nghệ cùng bà con bản Đôn.

Giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng bà con bản Đôn (xã Thành Lâm, Bá Thước).

Sáng ngày 15/9, đoàn khảo sát tiếp tục tham quan khu vực bản Đôn và di chuyển đến suối cá thần Cẩm Lương. Đây là một trong những điểm đến du lịch độc đáo, mà thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho Thanh Hóa. Sức hấp dẫn của điểm đến này trước hết nằm ở giai thoại về sự xuất hiện và tồn tại ly kỳ của đàn cá hàng nghìn con, trong dòng suối dài chừng 150m. Cư dân bản địa tin rằng đây là giống cá thần, chỉ có thể chiêm ngưỡng và cầu may mà không được đánh bắt. Xung quanh khu vực suối cá là cảnh quan thiên nhiên rừng núi, sông suối và bản làng bình yên. Các yếu tố tự nhiên và đời sống xã hội gắn kết hài hòa, để làm nên một điểm đến độc đáo bậcnhất xứ Thanh.

Đoàn khảo sát tại suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy).

Điểm đến cuối cùng trong chuyến khảo sát là Thành Nhà Hồ. Tại Thành Nhà Hồ, đoàn đã nghe hướng dẫn viên giới thiệu khái quát các giá trị nổi bật toàn cầu của di sản. Đây là công trình “biểu hiện sự giao lưu quan trọng các giá trị ảnh hưởng Nho giáo Trung Hoa đối với một biểu tượng vương quyền tập trung ở cuối thế kỷ XIV, đầu thế kỷ XV; đồng thời, thể hiện những bước phát triển mới trong phong cách kiến trúc trên phương diện kỹ thuật và quy hoạch đô thị trong môi trường Đông và Nam Á…”. Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2011.

Thành Nhà Hồ - điểm tham quan, khảo sát cuối cùng của chương trình.

Qua chuyến khảo sát, các đại biểu đánh giá cao tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của Thanh Hóa, dựa vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và bề dày giá trị của các di sản văn hóa. Đồng thời chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới nhằm thu hút du khách. Cũng thông qua việc tổ chức đoàn tham quan, khảo sát các khu, điểm du lịch dành cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và cơ quan báo chí, tỉnh Thanh Hóa mong muốn đây sẽ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người xứ Thanh đến các đông đảo du khách trong nước, quốc tế. Đồng thời, tạo sự kết nối giữa địa phương với các doanh nghiệp du lịch. Từ đó, nghiên cứu, đánh giá khả năng hợp tác giữa các bên trong việc xây dựng sản phẩm, tour, tuyến thu hút du khách về với Thanh Hóa.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]