(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của một quốc gia, đừng quên ghé thăm những ngôi chùa của đất nước đó. Trong chuyến hành hương mùa thu này, hãy cùng Vietrantour ghé thăm những ngôi chùa sở hữu nét đẹp kiến trúc và nghệ độc đáo bậc nhất Châu Á.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những ngôi chùa nổi tiếng châu Á đưa ta lạc cõi Phật trời tiên

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của một quốc gia, đừng quên ghé thăm những ngôi chùa của đất nước đó. Trong chuyến hành hương mùa thu này, hãy cùng Vietrantour ghé thăm những ngôi chùa sở hữu nét đẹp kiến trúc và nghệ độc đáo bậc nhất Châu Á.

Vẻ đẹp rực rỡ của ngôi chùa dát vàng Shwedagon, Myanmar.

Myanmar : Thiên đường của ngôi chùa dát vàng lấp lánh nhất thế giới

Được xem là kiệt tác kiến trúc của thành phố Yangon với thân và ngọn tháp dát vàng ròng, còn phần đỉnh gắn hàng nghìn viên kim cương và hồng ngọc, không quá khó hiểu khi ngôi chùa dát vàng Shwedagon tọa lạc trên đỉnh đồi Singuttara lại trở thành lựa chọn hành hương hàng đầu của du khách Việt trong những ngày trời thu mát mẻ.

Trải rộng trên diện tích 50.000m2, ngôi chùa với niên đại hơn 2.500 tuổi này được xem như công trình tôn giáo “lấp lánh” nhất thế giới. Sở hữu 1 tháp xá lị cao 110m có đỉnh khảm 4531 viên kim cương, viên to nhất nặng 76 carat và 1.000 tháp nhỏ dát vàng. Dù đứng từ bất cứ đâu ở thành phố, bạn cũng có thể nhìn thấy công trình nổi bật này vì vẻ đẹp rực rỡ và ấn tượng của nó.

Vẻ đẹp cổ kính của những ngọn tháp cong vút nổi bật giữa nền trời xanh thẳm và sắc vàng rực rỡ như “Ánh sáng chân lý” của Đạo Phật mang lại cảm giác uy nghiêm cho vùng đất thiêng Myanmar, níu hồn biết bao du khách.

Ấn Độ - Nepan: Thánh địa của Bồ Đề Đạo Tràng

Nằm ở phía Nam thành Gaya, nước Ma Kiệt Đà (Magadha) thời Ấn Độ cổ đại, nay là vùng ngoại ô Bodhgaya, cách thành phố Gaya khoảng 7km về phía Nam thuộc bang Bihar, thánh tích rộng 30.000m2 này chính là nơi có cây Bồ đề vi diệu mà Đức Phật đã ngồi thiền nhập định 49 ngày đêm và thành đạo.

Kiến trúc nổi bật nhất ở quần thể Bồ Đề Đạo tràng chính là Tháp Đại Giác. Tòa tháp này được Vua A-Dục xây dựng vào khoảng 250 năm sau khi Đức Phật nhập Niết bàn. Từ xa du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn dáng vẻ vững vàng, sừng sững vươn lên của ngọn tháp giữa những tán cây cổ thụ, tượng trưng cho sự giác ngộ của Đức Phật tại cõi đời như hoa sen trong bùn vươn lên thoát khỏi bùn nhơ.

Ngoài ra, làng Sujata, nơi thờ mục nữ Sujata, người đã dâng sữa lên Đức Phật khi ngài kiệt sức bên dòng sông Ni Liên Thiền (Niranjana) cũng là một điêm đến được quan tâm. Tòa tháp kỷ niệm được xây dựng trên nền nhà của mục nữ Sujata, trở thành biểu tượng tôn kính cho những trái tim thuần khiết hướng về Phật pháp.

Thái Lan - Ngôi chùa có tượng Phật Ngồi bằng vàng lớn nhất thế giới

Nhắc đến Thái Lan, không thể bỏ quên Chùa Vàng (Wat Traimit), nơi có tượng Phật Ngồi đúc bằng vàng khối lớn nhất thế giới, cao 3m nặng 5.5 tấn.

Tương truyền rằng những nghệ nhân tài hoa bậc nhất đã tạc ra bức tượng phật bằng vàng và sau đó ngụy trang bằng cách trát lên bức tượng một lớp vữa và thạch cao nhằm che mắt quân xâm lược. Trong quá trình di chuyển, phần vàng dưới lớp vôi vữa vô tình lộ ra khiến bức tượng Phật tuyệt đẹp bằng vàng được làm theo phong cách Sukhothai bị phát hiện. Ngày nay, du khách ghé thăm Thái Lan thường chọn Chùa Vàng là điểm đến tâm linh lý tưởng để khám phá trọn vẹn đất nước giàu bản sắc văn hóa này.

Đi dạo dưới tán cây Bồ đề ngàn năm tuổi, thưởng ngoạn không khí tinh khôi, phảng phất mùi trầm nhang khi ghé thăm những thánh đường Phật giáo bậc nhất châu Á sẽ mang lại cảm giác tĩnh tâm và thư thái tuyệt đối cho những trái tim hướng Phật. Những ngày mùa thu dịu dàng này, hãy cùng Vietrantour ghé thăm những Thánh đường cõi Phật trời tiên qua những lịch trình lí thú:

- KHÁM PHÁ MIỀN ĐẤT PHẬT MYANMAR (4 ngày)

Giá: 10.900.000đ - Ngày khởi hành: 26/10

- ẤN ĐỘ - NEPAL HƯỚNG VỀ MIỀN ĐẤT PHẬT (9 ngày)

Giá: 36.000.000đ - Ngày khởi hành: 24/9 & 16, 30/10 & 12, 27/11 & 10/12

- THÁI THÁI LAN: BANGKOK - PATTAYA (5 ngày)

Giá: 6.990.000đ - Khởi hành: 20/9 & 10, 19, 24/10 & 7, 16, 21/11 & 5/12

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA (Tầng 8, Tòa Nhà Số 9 Hạc Thành - P. Điện Biên)

Tel: 0967858666|0915040793

Hoàng Anh


Hoàng Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]