(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài lên tới 5 ngày, nên các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra nhiều chương trình tour đa dạng, hấp dẫn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Cháy” tour dịch vụ du lịch chất lượng dịp nghỉ lễ

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài lên tới 5 ngày, nên các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra nhiều chương trình tour đa dạng, hấp dẫn.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lượng khách đăng ký tour du lịch trong nước tăng mạnh.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong dịp nghỉ lễ dài ngày, các đơn vị lữ hành trên địa bàn toàn tỉnh đã chủ động xây dựng đa dạng các tour du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, theo khảo sát tại một số đơn vị lữ hành lớn trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay chủ yếu khách hàng lựa chọn tour du lịch nội địa, đặc biệt là dòng tour dịch vụ chất lượng cao.

Theo ông Đỗ Hoàng Hữu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Hữu Nghị (TP Thanh Hóa), kế hoạch kinh doanh tour phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được công ty triển khai từ đầu năm, do đó đến ngày 10/4, các tour này đều đã bán hết. Trong đó, tour quốc tế chỉ chiếm khoảng 20%. Năm nay nhu cầu của khách hàng quá lớn, nên công ty chỉ nhận hợp đồng với các dòng tour dịch vụ chất lượng từ 3 - 6 sao. Với các tour đường bộ, hiện các điểm đến tập trung của khách hàng trên địa bàn tỉnh vẫn là Hạ Long, Quảng Bình, Huế... Do thuận lợi về giao thông nên các điểm đến như: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, miền Tây, Phú Quốc... vẫn là những điểm nóng.

Với lịch nghỉ lễ khá dài, các tour, tuyến du lịch trong nước đều được đa dạng hóa từ gói tiêu chuẩn đến gói tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng, tránh hiện tượng khách đổ dồn vào những tuyến, điểm nhất định. Tuy nhiên, thực tế với lượng khách hàng tăng đột biến, nhiều đơn vị lữ hành đã từ chối phục vụ các đoàn lựa chọn gói dịch vụ tiết kiệm.

Bà Phạm Hoài Thương - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Eagle (TP Thanh Hóa) cho biết, lượng khách hàng đăng ký tour nghỉ lễ đợt này của công ty tăng khoảng 300% so với ngày thường. Đến thời điểm trung tuần tháng 4, đơn vị đã chốt nhận tour và phục vụ gần 30 tour trong nước và quốc tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Do hiện nay, nguồn nhân lực của công ty không đủ khả năng để có thể nhận thêm các đoàn khách, nên đối với các gói dịch vụ tiết kiệm công ty đã phải từ chối.

Theo nhận định của bà Phạm Hoài Thương, năm nay mặc dù lượng khách tăng đột biến, song giá cả dịch vụ của một số điểm đến như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Sài Gòn, miền Tây... tương đối ổn định.

Cùng với du lịch nước ngoài, du lịch ngoại tỉnh, theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng của khách khu vực miền Bắc, miền Trung đến với Thanh Hóa năm nay cũng tăng khá mạnh. Mặt khác, kỳ nghỉ lễ này cũng là dịp mở đầu cho mùa cao điểm du lịch biển, kết hợp nghỉ dưỡng, nên xu hướng du lịch nội tỉnh năm nay vẫn là những chuyến nghỉ dưỡng kết hợp khám phá đặc sản địa phương, kéo dài từ 2 - 4 ngày, được khách hàng đặt mua từ khá sớm. Chi phí cho các tour này không lớn, phù hợp với mức thu nhập của hầu hết người dân. Du khách chỉ cần bỏ ra không quá 3 triệu đồng/người, đã có thể khám phá, trải nghiệm nhiều điểm đến “hot” tại xứ Thanh trong dịp này như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, suối cá Cẩm Lương, khu BTTN Pù Luông...

Được biết, để đáp ứng tour du lịch nội tỉnh, các công ty lữ hành đã chuẩn bị đội ngũ hướng dẫn viên, phương tiện vận chuyển khách, dịch vụ khách sạn, nhà hàng cho đoàn khách có kế hoạch trước. Đặc biệt, các công ty lữ hành cũng xây dựng tour, tuyến du lịch nội tỉnh đặc sắc như: Sầm Sơn - Thành Nhà Hồ - suối cá Cẩm Lương - Lam Kinh - bản Năng Cát; Sầm Sơn - suối cá Cẩm Lương - khu BTTN Pù Luông; Sầm Sơn - làng cổ Đông Sơn - thác Hiêu...

Có thể nói, với nhu cầu đi du lịch khá lớn trong dịp nghỉ lễ là tín hiệu đáng mừng cho hoạt động lữ hành trên địa bàn Thanh Hóa. Song, vấn đề đặt ra đó là lượng khách hàng đăng ký tour dịch vụ du lịch chất lượng tăng đột biến, do vậy lực lượng hướng dẫn viên đáp ứng tiêu chuẩn trở nên thiếu trầm trọng. Hầu hết các công ty dịch vụ lữ hành đã phải “huy động” thêm nguồn hướng dẫn viên tại một số đơn vị uy tín trong cả nước. Thậm chí, không ít đơn vị buộc dừng nhận tour vì không tìm được người hướng dẫn phù hợp gói dịch vụ.

Mới đây, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 100 hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn. Lớp bồi dưỡng nhằm củng cố cũng như bổ sung, cập nhật kiến thức, Luật Du lịch năm 2018 cho học viên. Qua đó, đảm bảo uy tín của các đơn vị lữ hành trong việc tổ chức đưa - đón khách du lịch, đảm bảo hoạt động hướng dẫn tại các khu, điểm du lịch hoạt động hiệu quả, theo đúng pháp luật, trên hết là đảm bảo lợi ích cho du khách khi đến với xứ Thanh dịp “cao điểm”.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]