(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch của UBND huyện Hoằng Hóa, Lễ hội du lịch biển Hải Tiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4. Đến nay, huyện cùng với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đang khẩn trương hoàn tất các hạng mục công trình, chỉnh trang lại cơ sở hạ tầng, các khu lưu trú và cảnh quan môi trường... sẵn sàng đón khách đến với Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến trong vài ngày tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho khai trương du lịch biển Hải Tiến

Theo kế hoạch của UBND huyện Hoằng Hóa, Lễ hội du lịch biển Hải Tiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4. Đến nay, huyện cùng với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đang khẩn trương hoàn tất các hạng mục công trình, chỉnh trang lại cơ sở hạ tầng, các khu lưu trú và cảnh quan môi trường... sẵn sàng đón khách đến với Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến trong vài ngày tới.

Sau gần 10 năm đi vào hoạt động, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã trở thành một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch biển. Cùng với lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, trong những năm qua, hàng trăm biệt thự, khách sạn, nhà nghỉ với những kiến trúc cao cấp, hiện đại, tiện ích, các dịch vụ vui chơi, giải trí đa dạng, đưa Hải Tiến trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng, thu hút khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Trong năm nay, các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng mới và đưa vào hoạt động thêm 10 khách sạn, với khoảng 1.000 phòng nghỉ được đưa vào hoạt động, nâng tổng số phòng nghỉ tại Hải Tiến lên hơn 6.000 phòng. Được biết, trước đó nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú đã phối hợp với các cơ sở đào tạo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ quản lý, nhân viên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Năm 2019, trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống gắn với tuyên truyền kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá (1029 - 2019). Đặc biệt, sau lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển, Lễ hội Cầu Ngư sẽ được diễn ra từ ngày 30/4 - 01/5, tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường (xã Hoằng Trường). Một điểm đáng chú ý, trong mùa du lịch năm nay, huyện Hoằng Hóa đưa vào thực hiện thí điểm mô hình du lịch cộng đồng Linh Trường tại 3 thôn: Thôn 1, Linh Trường và Giang Sơn, nhằm thu hút những du khách yêu thích du lịch trải nghiệm, khám phá đời sống ngư dân vùng biển.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện đang hoàn tất công tác chỉnh trang, sẵn sàng đón khách.

Để chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ du khách, hiện nay huyện Hoằng Hóa đang tập trung chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng khu du lịch; tổ chức tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích; tổ chức đợt cao điểm tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải, giữ gìn cảnh quan môi trường... Tuyến đường từ ngã tư Gòng đi Khu du lịch biển Hải Tiến hiện đang được gấp rút thi công, phấn đấu hoàn thành xong trước mùa du lịch 2019.

Đặc biệt, tại các điểm được dự báo sẽ có đông người đến tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia lễ hội, lực lượng an ninh và cảnh sát giao thông sẽ được huy động 100% quân số, nhằm triển khai phương án giải toả nhanh nhất các điểm ách tắc. Cùng với đó, một trong những vấn đề được huyện Hoằng Hóa cũng như các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đặc biệt quan tâm là công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và quản lý các dịch vụ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Ông Lê Thanh Cảnh - Trưởng phòng VHTT huyện Hoằng Hóa cho biết, để chuẩn bị cho lễ khai trương du lịch biển Hải Tiến năm 2018 được diễn ra thành công tốt đẹp, trước đó UBND huyện Hoằng Hóa đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị chức năng liên quan. Đến thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019 là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019); các hoạt động văn hóa - thể thao và du lịch nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, phát huy tiềm năng và thế mạnh về văn hóa, du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng. Qua đó, tạo điểm nhấn thu hút du khách cũng như mời gọi các nhà đầu tư đến với Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

Với địa thế đẹp, được thiên nhiên ưu đãi cùng với sự chủ động chuẩn bị, đưa thêm nhiều sản phẩm, địa điểm du lịch mới, hấp dẫn vào hoạt động, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã sẵn sàng mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong mùa du lịch hè 2019.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]