(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách không chỉ là sân chơi cho những người đã, đang và sẽ làm du lịch được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mà còn mang đến cơ hội tìm kiếm việc làm cho những người yêu công việc du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực du lịch từ một cuộc thi

(VH&ĐS) Hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách không chỉ là sân chơi cho những người đã, đang và sẽ làm du lịch được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mà còn mang đến cơ hội tìm kiếm việc làm cho những người yêu công việc du lịch.

Đã đi được hơn nửa chặng đường, Hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách được khán giả và những nhà chuyên môn đánh giá cao về mặt tổ chức cũng như sự đồng đều về chất lượng thí sinh.

Và sự “chuyên nghiệp” của các thí sinh tham gia hội thi không chỉ thuyết phục những người làm chuyên môn mà còn bước đầu làm hài lòng những nhà tuyển dụng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Liên - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tổ chức Sự kiện Công ty CP Dạ Lan đánh giá: các thí sinh đến với hội thi đã có sự tự tin và độc lập cần thiết, đặc biệt đối với những thí sinh tham gia nghiệp vụ hướng dẫn thuyết minh. Đây là điều vô cùng quan trọng để làm nên sự thành công của một hội thi. Và chất lượng của các thí sinh đã phản ánh đúng tầm về một hội thi có quy mô cấp tỉnh.

Còn ông Đỗ Hoàng Hữu - Giám đốc Công ty CP Du lịch Hữu Nghị, người đã theo dõi sát sao những ngày diễn ra vòng sơ khảo của hội thi chia sẻ: chất lượng hội thi lần này đã có những thay đổi đáng mừng, các thí sinh có sự chuẩn bị về mặt kiến thức và tâm thế dự thi, điều đó được phản ánh qua các phần dự thi. Tuy nhiên, đánh giá một cách chính xác, để có thể làm được nghề thì các thí sinh vẫn cần có sự cố gắng, trải nghiệm và đòi hỏi hiểu biết hơn nữa. Cụ thể, đó là kiến thức về nghiệp vụ, tuyến, điểm du lịch; xử lý tình huống bất ngờ xảy ra đối với các tour du lịch… Có như vậy, mới đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của du khách.

Các thí sinh tham dự đã thể hiện đam mê và sự chuyên nghiệp tại hội thi.

Và có lẽ, bất cứ một cuộc thi nào thì mục đích cuối cùng vẫn là hiệu quả thiết thực. Với Hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách cũng vậy. Không chỉ là sân chơi để những người đã, đang và sẽ làm nghề được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiêm. Hội thi lần này còn mở ra cơ hội việc làm đối với những người đam mê với nghề.

Dễ dàng nhận ra, đến với hội thi, các thí sinh có những xuất phát điểm không đồng nhất. Có người đã đi làm, người đang làm công tác chuyên môn tại các trường đào tạo và không ít trong số đó là các bạn sinh viên, ở họ có đủ đam mê, nhiệt huyết, song lại thiếu những trải nghiệm thực tế cũng như kinh nghiệm làm nghề. Và hội thi chính là cơ hội tuyệt vời để các bạn thí sinh đang là sinh viên sẽ tìm cho mình một công việc phù hợp. Đó là lời hứa từ chính các doanh nghiệp.

Đại diện Công ty CP Dạ Lan, bà Nguyễn Thị Hồng Liên khẳng định: Dạ Lan sẵn sàng mở cửa chào đón những thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo và vào chung kết. Đồng thời đã có “lời mời” đối với một số thí sinh dù không vào được chung kết nhưng được đánh giá tốt về nghiệp vụ chuyên môn.

Được xem là một trong những tập đoàn hàng đầu cả nước trong lĩnh vực du lịch, FLC Sầm Sơn, thông qua hội thi đã có những lời “mời gọi” hết sức cởi mở đối với những người đam mê làm công tác du lịch, bà Hà Sâm Định - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH FLC Sầm Sơn Golf &Resort cho biết: Hiện tại, FLC Sầm Sơn đang có nhu cầu khá lớn về nguồn nhân lực, vì thế doanh nghiệp sẵn sàng chào đón những nhân sự có năng lực, chuyên môn và yêu nghề.

Là đơn vị kinh doanh lữ hành hàng đầu của tỉnh, khẳng định về việc tạo cơ hội việc làm cho các bạn thí sinh, ông Đỗ Hoàng Hữu - Giám đốc Công ty CP Du lịch Quốc tế Hữu Nghị khẳng định: Công ty sẵn sàng chào đón những nhân sự yêu nghề, có chuyên môn và đam mê theo đuổi công việc. Và không chỉ vậy, công ty cũng sẽ tạo điều kiện để các bạn trẻ yêu thích công việc hướng dẫn thuyết minh có cơ hội trải nghiệm công việc.

Trong điều kiện thực tế không ít sinh viên ra trường vẫn mòn mỏi tìm kiếm công việc phù hợp với chuyên môn, thì những lời hứa tạo việc làm từ phía doanh nghiệp có thể xem là cơ hội mở ra đối với những thí sinh yêu thích công việc du lịch, góp phần giải quyết bài toán việc làm hiện nay.

Để “lời hứa” tạo việc làm cho các thí sinh tham dự hội thi được thực tế hóa, bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL đã đề nghị các doanh nghiệp cam kết giữ đúng lời hứa trao cơ hội việc làm, để hội thi thành công không chỉ trên sân khấu mà còn ở thực tế. Từ đó đáp ứng sự kỳ vọng của Ban tổ chức và thí sinh, góp phần làm nên thành công của một hội thi.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]